Thứ Bảy, 20/04/2024 04:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh: 7 nghị sỹ tuyên bố rời bỏ Công đảng

(ANTV) - 7 nghị sĩ của Công đảng đối lập Anh ngày hôm nay đã tuyên bố tách khỏi đảng với lý do lãnh đạo đảng đã thất bại trong vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, tư tưởng bài Do thái và văn hóa chèn ép trong nội bộ.

Phát biểu tại họp báo, bà Luciana Berger nhấn mạnh quyết định này dù rất khó khăn và đáng buồn, song nó thực sự cần thiết. Về phần mình, thủ lĩnh Công đảng Jeremy Corbyn đã bày tỏ thất vọng về quyết định trên.

Quyết định rời bỏ Công đảng đã được đưa ra sau nhiều tuần kêu gọi ông Corbyn thay đổi chiến lược và bắt đầu mở chiến dịch trưng cầu ý dân lần 2 về tư cách thành viên của Anh trong EU.  Điều này cho thấy sự phản đối mạnh mẽ về cách tiếp cận của ông Corbyn với sự thay đổi lớn nhất trong chính sách đối ngoại và thương mại của Anh trong hơn 40 năm qua.

Cùng ngày trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Bộ trưởng văn phòng nội các Anh David Lidington cho biết các thảo luận tại Brussels của ông với EU vào tuần trước rất là hữu ích về chính trị, cả đối với Anh và với EU. Hai bên cũng đã rà soát những khả năng có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo ông, việc đàm phán lại thỏa thuận Brexit là rất khó khăn.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi ủng hộ về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Trong một thông báo đưa ra ngày hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi sự ủng hộ đối với những nỗ lực của chính phủ trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ liên Triều.

Tổng thống Moon Jae-in kỳ vọng sẽ chứng kiến bước tiến lớn hướng tới phi hạt nhân hóa Triều Tiên, bình thường hóa quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington tại hội nghị thượng đỉnh Triều - Mỹ, dự kiến được tổ chức vào tuần tới tại Việt Nam.

Về quan hệ liên Triều, Tổng thống Moon Jae-in cho rằng những tiến bộ lớn đã đạt được trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo đương nhiệm của Hàn Quốc và Triều Tiên được tổ chức hồi tháng 4 năm ngoái sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này và Triều Tiên đang có sự điều chỉnh tốc độ triển khai các dự án liên quan tới quan hệ liên Triều, trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đang tới gần.

Australia cáo buộc chính phủ nước ngoài đứng sau loạt vụ tấn công mạng

Tại Australia, trung tâm An ninh mạng của nước này vừa ngăn chặn được một vụ xâm nhập độc hại vào mạng máy tính của Quốc hội và một số chính đảng lớn. Đáng chú ý, vụ tấn công có dấu hiệu có bàn tay hỗ trợ của một chính phủ nước ngoài, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ tin tặc can thiệp vào kết quả bầu cử sắp tới.

Thông báo về tình hình an ninh quốc gia trước Hạ viện ngày hôm nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết mạng máy tính của Quốc hội Australia bị tấn công hồi đầu tháng. Sau đó, trong quá trình điều tra, Trung tâm An ninh mạng Australia phát hiện thêm là các hệ thống mạng máy tính của một số chính đảng lớn cũng bị ảnh hưởng, nhưng không gây nguy hiểm cho cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu: “Không có bằng chứng nào cho thấy các vụ tấn công mạng có khả năng tác động tới cuộc bầu cử. Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp cần thiết để tăng tính bảo mật, cũng như hỗ trợ kỹ thuật khẩn cấp cho những hệ thống máy tính bị ảnh hưởng.”

Theo lực lượng chức năng, vụ tấn công có bàn tay hậu thuẫn “tinh vi” của một chính phủ nước ngoài, nhưng không nêu cụ thể là nước nào. Các cuộc tấn công mạng nói trên diễn ra trong bối cảnh Australia đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào giữa tháng 5 tới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm