Thứ Sáu, 29/03/2024 14:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

117 người di cư bị mất tích ngoài khơi Libya

(ANTV) - Cơ quan chức năng của Italy xác định một vụ đắm thuyền hơi chở 120 người di cư xảy ra trên Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya 50 km hôm 18/1 vừa qua. Chỉ có 3 người được lực lượng Hải quân Italy cứu sống.

Theo báo chí Italy, một máy bay trực thăng của Hải quân Italy phát hiện khoảng 20 người trên một chiếc thuyền hơi cao su đang chìm dần ngoài khơi Libya. Tuy nhiên, chiếc máy bay trực thăng buộc phải trở lại căn cứ do không đủ nhiên liệu.

Ngay sau đó, chiến dịch giải cứu đã được lực lượng chức năng của Italy và Libya phối hợp thực hiện. Một chiếc tàu thương mại hoạt động gần khu vực cũng được huy động tham gia chiến dịch. Tuy nhiên, Hải quân Italy chỉ cứu được 3 người đang trôi dạt trên biển và trong tình trạng nguy kịch, song không thể tìm thấy chiếc thuyền hơi chở 120 người di cư trong khu vực được phát hiện.

Ấn Độ: Biểu tình quy mô lớn tại Kolkata

Ngày 19/1, các đảng đối lập ở Ấn Độ đã tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn có tên "Đoàn kết Ấn Độ” tại thành phố Kolkata, với sự tham gia của 500.000 người.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh hàng trăm triệu cử tri Ấn Độ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc gia dự kiến diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 tới. Mặc dù Thủ tướng Narendra Modi vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi, song tỷ lệ thất nghiệp cao và tình trạng bất bình đẳng khiến một bộ phận người dân không hài lòng.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, hàng chục lái xe taxi đã tổ chức đình công gây tắc nghẽn suốt 5km trên tuyến đường Gran Via đông đúc nhất của thành phố Barcelona. Cuộc đình công nhằm phản đối việc chính quyền vùng Catalonia ban hành những quy định mới yêu cầu khách hàng phải đặt các dịch vụ chia sẻ xe như Uber hoặc Cabify ít nhất 15 phút trước khi sử dụng, trong khi các tài xế taxi đòi hỏi thời gian đặt trước phải là 12 đến 24 giờ.

Liên đoàn Elite Taxi cho biết, cuộc đình công hiện nay sẽ diễn ra không hạn định, và dự kiến ngày 21/1 tới, một cuộc đình công tương tự cũng sẽ diễn ra tại thủ đô Madrid.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm