Thứ Sáu, 29/03/2024 22:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử phạt 1 trường hợp hút trộm cát sông

(ANTV) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định xử phạt 47,5 triệu đồng đối với Trần Văn Tâm, trú xã Long Đức, thành phố Trà Vinh về hành vi khai thác cát sông trái phép.

Đêm 04/02, tiếp nhận tin báo, Tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Trà Vinh tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Tâm đang sử dụng ghe gỗ, tải trọng 31 tấn, hút trộm cát trên sông Cổ Chiên, đoạn thuộc ấp Long Trị, xã Long Đức.

Tại thời điểm kiểm tra, phương tiện đã hút được hơn 12 m3 cát. Quá trình xác minh, lực lượng công an xác định, Tâm khai thác cát trái phép; tự ý hoán cải phương tiện, không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn.

Cảnh báo doanh nghiệp Việt thận trọng khi làm ăn tại UAE

Thương vụ Việt Nam tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) vừa phát đi thông tin cảnh báo các hành vi lừa đảo, gian lận thương mại của một số doanh nghiệp tại khu vực này.

Theo Thương vụ, các đối tác tại UAE thường sử dụng một số hình thức gian lận thương mại như: Giao hàng không trả tiền; làm giả giấy tờ để lấy hàng, cài người lấy chứng từ xuất khẩu; sử dụng hacker xâm nhập địa chỉ email của 2 bên doanh nghiệp đang có giao dịch, theo dõi tiến trình đàm phán.

Khi bên mua chuẩn bị chuyển tiền mua hàng hóa thì hack hòm thư điện tử (hoặc tạo 1 tài khoản thư điện tử có địa chỉ gần giống tuyệt đối với hòm thư của bên bán) để gửi thông tin tài khoản lừa đảo. Lợi dụng sự bất cẩn, thiếu chuyên nghiệp của các doanh nghiệp trong nước: như không yêu cầu tổ chức giám định có uy tín kiểm tra hàng trước khi giao hàng, không thẩm định các thông tin về doanh nghiệp đối tác, không có người của phía Việt Nam sang để làm việc… để chuyển hàng không giá trị, không đúng hợp đồng, hoặc thông báo hàng hỏng, kém chất lượng để ép giá, trừ nợ hoặc đòi bồi thường…

Thương vụ Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp trong nước cần chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, kiến thức pháp luật với nguồn nhân lực làm công tác ngoại thương, phát triển thị trường của doanh nghiệp mình. Đặc biệt cẩn trọng đối với phương thức thanh toán để tránh rủi ro trong giao dịch.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm