Thứ Sáu, 29/03/2024 04:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm kẻ xông vào trường đâm chết học sinh

(ANTV) - Ngày 3/5, tại Thanh Hóa, 1 vụ việc đau lòng cũng đã xảy ra khi 1 đối tượng đột nhập vào  trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh), đâm tử vong 1 học sinh, bị thương 1 cô giáo và 4 em học sinh khác. Ngay trong tối 3/5, Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử lí nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật việc này.

Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD-ĐT cùng các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh thiệt mạng và các gia đình có học sinh bị thương.

Ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, để việc dạy và học sớm trở lại bình thường. Bộ này cũng đề nghị điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật; tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Thanh Hóa: Lại thêm trẻ nguy kịch do bị chó cắn

Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng về việc liên tiếp các vụ trẻ bị chó tấn công, thì cũng tại Thanh Hóa vừa xảy ra vụ bé 12 tuổi bị cùng lúc 2 con chó Pitbull xông vào cắn trọng thương.

Vụ việc xảy ra tại cánh đồng xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Dù hoảng loạn chạy trốn nhưng cậu bé cũng không thoát được 2 con chó dữ - mỗi con nặng khoảng 30kg. Đây là chó của 1 gia đình ở cùng thôn với nạn nhân, nuôi được gần 5 tháng. Được biết phải một lúc sau, cậu bé mới được người dân phát hiện trong tình trạng rất nguy kịch, mất nhiều máu do bị mất da đầu, 2 tai bị cắn nát, rách nhiều bộ phận trên cơ thể, nhất là mặt, cổ, ngực, bụng. Do quá nặng nên sau khi sơ cứu, cháu bé đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Sự việc kinh hoàng này lại 1 lần nữa cho thấy mức độ nguy hiểm đáng báo động khi chó nuôi không được quản lý chặt chẽ. Những tai nạn thương tâm xảy ra liên tiếp với trẻ nhỏ là đòi hỏi cấp thiết đối với các gia đình có nuôi chó, cũng như đối với các cơ quan chức năng trong việc tăng cường các giải pháp quản lý đàn chó nuôi.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm