Thứ Sáu, 29/03/2024 06:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử sơ thẩm lần hai vụ án tại Công ty VN Pharma

(ANTV) - Phiên xét xử sơ thẩm lần hai vụ “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” liên quan đến Công ty VN Pharma diễn ra vào sáng nay 24/9, đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng – nguyên Tổng giám đốc VN Pharma và 11 đồng phạm trong vụ buôn lậu thuốc ung thư giả xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Theo cáo trạng, Công ty Cổ phần VN Pharma được thành lập năm 2011 do Nguyễn Minh Hùng làm chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Từ năm 2012, Nguyễn Minh Hùng nhận thấy thị trường có nhu cầu về thuốc chữa trị ung thư nên bàn với Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải Quốc tế H&C) nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H- Capita 500 mg loại thuốc chữa ung thư về VN.

Do thiếu một số giấy tờ về tiêu chuẩn thuốc Hùng đã chỉ đạo nhân viên làm giả các giấy tờ đó. Kết luận giám định của Bộ y tế lô thuốc H- Capita 500 mg nói trên chứa 97% hoạt chất Capecitabine là thuôc không rỏ nguồn gốc, kém chất lượng không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

Trước khi phiên tòa sơ thẩm lần 2 diễn ra, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án hình sự Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý dược Bộ Y tế và các cơ quan đơn vị có liên quan.

Một trong những nội dung mà phiên tòa làm rõ là trách nhiệm của Cục Quản lý dược Bộ Y tế, và có hay không việc VN Pharma chi hàng chục tỉ đồng tiền hoa hồng để đưa thuốc giả vào bán tại các bệnh viện (?).

Liên quan đến vụ án trong số 12 bị cáo có Ngô Anh Quốc, nguyên Phó tổng giám đốc VN Pharma đã bị tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội tuyên 5 năm tù về tôội đưa hối lộ.  Quốc là người đã dùng hơn 10 tỉ đồng tiền hoa hồng để ngoài sổ sách của VN Pharma nhờ lo lót thoát tội sau khi vụ án tại Vn Pharma bị phát hiện.

Ban đầu vụ án xảy ra các cơ quan tố tụng chỉ truy cứu và xét xử 10 bị cáo về tội buôn lậu với mức án cao nhất 12 năm tù. Nay số bị cáo đã là 12 và đối diện khung hình phạt lên đến tử hình. Phiên tòa dự kiến xét xử tới ngày 30/9.

Công an Hà Tĩnh công bố phá thành công chuyên án đánh bạc ngàn tỷ

Sáng nay 24/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức công bố kết quả điều tra vụ án đánh bạc qua mạng internet với số tiền giao dịch hơn 3.000 tỉ đồng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện 2 tài khoản cá độ bóng đá cấp độ Super master (tài khoản siêu tổng đại lý) có tên G18, RQ22 do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá tại tỉnh Khánh Hòa quản lý, sau đó chia ra cấp cho các đối tượng trên địa bàn Hà Tĩnh và một số tỉnh khác có liên quan sử dụng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên web: b88ag.com và các trang cá độ bóng đá là bong88.com, cuocbanh88.com. Tổng 2 đường dây có 811 tài khoản.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh, ngày 26/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đã đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng trong 2 đường dây tại 5 tỉnh khác nhau.

Đặc biệt, trong đó bắt giữ các đối tượng: Phạm Hải (trú tỉnh Khánh Hòa) – cầm đầu giữ tài khoản cấp độ super của tài khoản G18; Hồ Xuân Đạt - cầm đầu đường dây RQ22. Lực lượng công an cũng đã bắt giữ đối tượng Lê Cảnh Bảo (trú tỉnh Khánh Hòa) chính là đối tượng cầm đầu của 2 đường dây đánh bạc qua mạng liên tỉnh, khi đã cấp tài khoản cho Phạm Hải và Hồ Xuân Đạt để quản lý, điều hành 2 đường dây cá độ bóng đá.

Ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá. Qua đó xác định 2 đường dây cá độ bóng đá trên đã hình thành và hoạt động từ khoảng tháng 10/2018 đến tháng 5/2019, trung bình số tiền giao dịch trong cá độ bóng đá của 2 đường dây này mỗi tháng khoảng 500 tỉ đồng, tính lũy kế ước tính tổng số tiền giao dịch của 2 tài khoản cá độ bóng đá trong 2 đường dây này từ khi hình thành đến khi bị bóc gỡ là hơn 3.000 tỉ đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố 45 bị can, trong đó có 29 bị can giữ vai trò tổ chức, 16 bị can giữ vai trò con bạc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm