Thứ Năm, 25/04/2024 20:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử nhóm khủng bố ném bom xăng trụ sở công an

(ANTV) - Sáng nay, ngày 21/9, Tòa án nhân dân TP. HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 20 bị cáo trong đường dây khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, tài trợ khủng bố, mua bán chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Đứng đầu tổ chức này là Ngô Hoàng Văn Hùng tự là Ngô Hùng đối tượng thường xuyên chống đối chính trị, Hùng vượt biên sang Canada móc nối với các đối tượng phản động khác. Từ năm 2017, Hùng thành lập tổ chức Triều Đại Việt nhằm hoạt động lật đổ chính quyền, tài trợ khủng bố và lôi kéo đông đảo người tham gia. Hiện tại Hùng vẫn ở Canada và đang bị truy nã.

Thực hiện ý đồ khủng bố bị cáo Ngô Hùng đã tổ chức lôi kéo tài trợ cho hàng loạt bị cáo khác trong đó có Nguyễn Khanh 59 tuổi, Nguyễn Tấn Thành 49 tuổi, Dương Bá Giang 49 tuổi, cuối tháng 3/2018 Ngô Hùng và số đối tượng ở nước ngoài chuyển cho Khanh hơn 140 triệu đồng để bị cáo mua thuốc nổ rồi giao cho người khác chế tạo bom mìn gây ra các vụ nổ để tạo tiếng vang cho tổ chức.

Những người tham gia được các đối tượng nước ngoài hứa hẹn sẽ phong chức săc khi hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 20/6/2018 các bị cáo đã gây ra vụ nổ lớn tại trụ sở công an phường 12 quận Tân Bình. Vụ nổ khiến 3 người bị thương, trụ sở công an phường bị hư hỏng nặng, nhiều tài sản là xe máy bị hư hại.

Sau khi đối tượng Khanh bị bắt, cơ quan điều tra đã thu giữ được tại nhà đối tượng rất nhiều vật liệu chế tạo trái nổ, đạn AR 15, thuốc súng dao tự chế, tài khoản ngân hàng, sim điện thoại, hộ chiếu, ống nhòm, máy ảnh, trong đó có một số trái nổ đã chế tạo thành công.

Tất cả 20 bị cáo đều nghe theo sự chỉ đạo xúi giục và nhận tiền của đối tượng ở nước ngoài để lên kế hoạch thực hiện các vụ bạo động khủng bố tại Việt Nam đều bị đưa ra xét xử về tội khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ.

Phiên tòa dự kiến được xét xử trong 3 ngày.

Đồng Nai: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bị khởi tố

Để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Doanh trú phường Long Bình, TP. Biên Hòa.

Theo kết quả điều tra, chiều 22/8, ông Thái Văn Phúc là chủ cửa hàng bán gas ở khu phố 2 phân công Doanh cùng 2 nhân viên khác đi giao gas cho ông Nguyễn Mạnh Thường ở phường An Bình, TP. Biên Hòa.

Sau khi giao hàng xong, ông Thường trả gần 5,5 triệu tiền mua gas cho Doanh và Doanh đã chiếm đoạt luôn số tiền này. Sau đó Doanh lại mượn một chiếc xe máy khác của một nhân viên tại cửa hàng và đem bán được 1,5 triệu đồng đem tiêu xài cá nhân.

Nhận thấy hành vi của mình sai trái đến ngày 31/8, Nguyễn Văn Doanh đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Xem thêm