Thứ Ba, 19/03/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xác minh vụ bán hơn 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc

(ANTV) - Tại Quảng Nam, trong lúc đang bán hơn 230 lượng vàng tây không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng vàng bạc, hai đối tượng đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

 Qua công tác nắm tình hình, ngày 15/1, phòng Cảnh sát hình sự phát hiện 2 đối tượng đem bán hơn 230 lượng vàng Tây không rõ nguồn gốc gồm: Nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, bông tai và lắc tay. Trên các loại trang sức có các ký hiệu của Công ty Thanh Danh; Công ty Kim Loan; Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.Khi được mời làm việc, 2 đối tượng này không chứng minh được nguồn gốc số vàng mà mình mang đi bán. Hiện cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ việc. Phòng Cảnh sát hình sự cũng thông báo nếu cá nhân, tổ chức nào biết hoặc có liên quan đến số vàng nói trên thì đến Công an tỉnh Quảng Nam trình báo, phối hợp để điều tra, ngăn chặn tội phạm. Số điện thoại điều tra viên Huỳnh Văn Lâm: 0986.057.705 hoặc 0905.530.979.

Khởi tố đối tượng làm giả thẻ tiết kiệm chiếm 13 tỷ đồng gửi ngân hàng

Liên quan đến vụ việc nhân viên ngân hàng thông đồng chiếm đoạt 13 tỷ đồng tiền gửi của khách hàng, Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Đỗ Đăng Trung, Nguyễn Bá Anh cùng trú thành phố Hải Phòng và Chu Thị Thu Hường, Trưởng phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, các đối tượng thừa nhận do có mối quan hệ từ trước, Đỗ Đăng Trung đã đề nghị Chu Thị Thu Hường tìm kiếm thông tin khách hàng có số dư tiền tiết kiệm lớn để chuyển cho Trung. Nhận lời Trung, Hường đã sử dụng tên tài khoản của mình đăng nhập vào hệ thống ngân hàng kiểm tra và lấy thông tin của khách hàng.

Từ thông tin Hường cung cấp, Trung đã làm giả thẻ tiết kiệm của khách hàng, đến ngân hàng rút số tiền 13 tỷ đồng mà không gặp rắc rối nào từ phía ngân hàng. Có được số tiền trên, Trung chia cho Hường 4,5 tỷ đồng, chia cho Bá Anh là đối tượng hợp tác với mình 500 triệu đồng và hứa sẽ cho chiếc xe Trung đang sử dụng. Phần còn lại, Trung sử dụng vào mục đích cá nhân.

Phú Quốc: Khởi tố nghi phạm giết người rồi bỏ xác bên bìa rừng

Tối 3/1, sau khi đi nhậu về thì Động và chị Lâm Thị Thu (43 tuổi, trú TP. HCM) xảy ra mâu thuẫn. Đến đoạn đường vắng ở xã Dương Tơ, Động dừng xe rồi đánh chị Thu đến chết. Sau đó, Động lấy xe máy, điện thoại, vòng đeo tay, nhẫn vàng rồi đẩy thi thể chị Thu vào bìa rừng cạnh tỉnh lộ 47.

Đến tối 4/1, người dân phát hiện thi thể nạn nhân nằm ven bìa rừng nên báo công an.

Trưa 11/1, khi biết Động đang trên tàu KG 93999-TS, Cơ quan điều tra cùng Cảnh sát biển đã phối hợp bắt giữ đối tượng ở khu vực cách Mũi Hanh, Phú Quốc khoảng 45 hải lý. Tối cùng ngày, Động được đưa về Công an huyện Phú Quốc và qua đấu tranh, nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm