Thứ Sáu, 26/04/2024 14:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xác minh nguồn gốc bãi cát lớn tại huyện Ea Súp

(ANTV) - Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc trên 10.000m3 cát vừa được phát hiện tại một bãi tập kết ở huyện biên giới Ea Súp.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, một tổ công tác của đội 5 phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một bãi tập kết cát với số lượng lớn tại thôn 1, xã Ia Lơi, huyện Ea Súp. Sau khi xác minh, tổ công tác đã làm rõ bãi tập kết cát này là của doanh nghiệp tư nhân thương mại Hương Thuật, có trụ sở tại xã Ia Lơi và của Công ty TNHH Quốc Lưu, có trụ sở tại xã Ea Rôk, huyện Ea Súp.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 doanh nghiệp trên có cung cấp một số hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc của số cát. Tuy nhiên, có nhiều giấy tờ mập mờ, thể hiện không đúng với số cát thực tế. Hiện nguồn gốc của số cát này đang được các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành xác minh, làm rõ.

Quảng Nam: Đẩy mạnh truy quét hoạt động khai thác vàng trái phép

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền, truy quét, đẩy đuổi nhưng nạn khai thác vàng trái phép trên địa bàn vẫn tiếp diễn phức tạp, gây mất ANTT, ảnh hưởng đến tài nguyên, môi trường. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quân truy quét “vàng tặc” tại huyện Nam Giang.

Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần truy quét, phá hủy nhiều máy móc, lán trại tại đây nhưng rồi lại như “bắt cóc bỏ đĩa”. Chỉ sau một thời gian, các đối tượng lại tiếp tục khai thác và ngày càng tinh vi hơn. Còn đây là khu vực khe Vàng Đen, khe Tà Vạt thuộc xã Tà Pơ, tình trạng khai thác vàng cũng tái diễn trong nhiều năm.

Tại thời điểm kiểm tra, truy quét, lực lượng Công an phát hiện có khoảng 100 công nhân đang hoạt động khai thác vàng trái phép. Các đối tượng phát hiện lực lượng Công an đã bỏ chạy trốn vào rừng. Tổ công tác đã tiến hành phá hủy 16 máy nổ, 4 củ điện, 7 máy xay đá, 03 máy đục bê tông, 400m dây dẫn nước, 200m dây điện, 15 lán trại cùng nhiều phương tiện khác do các đối tượng sử dụng khai thác vàng trái phép. Đồng thời đẩy đuổi các đối tượng ra khỏi khu vực khai thác.

Trước đó, phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra truy quét tại nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh như: tại khu vực Núi Chúa xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, khu vực Bãi Sạt, Bãi Một Nước thuộc xã Phước Thành, khu vực thôn 8 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, tiến hành tiêu hủy nhiều láng trại, máy móc và đẩy đuổi nhiều đối tượng đang hoạt động khai thác vàng trái phép.

Hầu hết các đối tương khai thác vàng từ nơi khác đến, không đăng ký tạm trú ở xã gây khó khăn cho công tác xác minh, trục xuất khỏi địa phương. Thêm vào đó, lực lượng chức năng mỏng, địa bàn rộng, địa hình đồi núi hiểm trở gây khó khăn cho công tác truy quét, đẩy đuổi.

Sau đợt truy quét, lực lượng công an tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng ở địa phương chốt chặn, kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác vàng trái phép để ổn định an ninh trật tự và bảo vệ môi trường, ngăn chặn tình trạng tái khai thác vàng trái phép.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm