Thứ bảy, ngày 04/04/2020 - 18:14 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:08, Thứ 6, 28/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xác minh người đàn ông đánh phụ nữ trong thang máy

(ANTV) -Ngày 27/2, Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ, xử lý Trần Hiệp Hải, 31 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Thạnh (là người đàn ông trong đoạn clip đánh phụ nữ ở thang máy cư Trung Đông Plaza đăng tải lên mạng gây dậy sóng dư luận) về hành vi “Xâm hại sức khỏe người khác” theo Nghị định 167.

 

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Trần Hiệp Hải khai có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Khuya 25/2, cô gái 26 tuổi đến chơi tại căn hộ của Hải tại chung cư Trung Đông Plaza.

Trong lúc đi thang máy, 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Hải bực tức đã đạp vào người và đấm nhiều nhát vào mặt nạn nhân. Ngoài ra, Ban quản lý chung cư thấy Hải làm hư thang máy nên yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên, không thỏa thận được mức bồi thường 2 bên đã tới Công an phường giải quyết. Về phía nạn nhận không yêu cầu xử lý đối với hành vi hành hung mình.

 

Theo thống kê của Bộ Công An, hiện nay cả nước đang có hơn 300 ngàn phương tiện cơ giới vi phạm bị tạm giữ tại các kho, bãi, trong đó TP.HCM số lượng chiếm hơn 30%. Và từ khi nghị định 100 có hiệu lực thì con số trên đã ngày càng gia tăng. Điều này đã tạo nên tình trạng quá tải tại các kho, bãi. Ngoài mức xử phạt cao thì nguyên nhân còn do sự rườm rà trong thủ tục xử lý, tịch thu phương tiện.
 
Bãi xe tang vật bị xử phạt trong lĩnh vực giao thông lớn như thế này đã tồn tại suốt nhiều năm qua tại Đội Cảnh sát giao thông quận 9 mà đến nay vẫn chưa thể giải quyết hết đã dẫn đến nhiều xe rỉ sét, xuống cấp và mỗi năm còn tăng thêm tới hàng trăm phương tiện khác. Để đảm bảo chỗ chứa, công an quận phải tận dụng thêm trụ sở của đơn vị. Thậm chí, lực lượng chức năng còn phải chất chồng các xe lên nhau để giảm bớt quá tải.
 
Cũng rơi vào tình trạng quá tải, Công an quận Bình Tân còn phải đau đầu đầu tìm cách thanh lý hơn 4000 phương tiện cũ, vô chủ trong kho. Đơn vị này cho biết quy trình để xử lý các loại xe này thường kéo dài gần 1 tháng để ra quyết định tịch thu, rồi phải mất từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm để ra quyết định thanh lý.
 
Đặc biệt quyết định này phải được Bộ trưởng Bộ Công An phê duyệt. Trong thời gian này, ngoài kinh phí lưu giữ, đơn vị phải trích ngân sách thực hiện đăng tin, thông báo tìm chủ phương tiện. Thế nhưng, nếu có thể thanh lý, những chiếc xe cũ kỹ này chỉ được bán với giá rất rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng 1 chiếc.  
 
Việc quá tải tại các kho bãi với những phương tiện kéo dài nhiều năm chưa được thanh lý không chỉ gây lãng phí bởi giá trị xe đã giảm rất nhiều lần mà nó còn tiềm ẩn nguy cháy nổ có thể xảy ra. Nhiều ý kiến cho rằng muốn giải được bài toán khó này cần có sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành liên quan để cho ra một quy trình mới, giúp giải quyết nhanh chóng và hợp lý hơn so với hiện nay.
 
 
Thăm dò khán giả