Thứ Sáu, 29/03/2024 13:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vùi đời bằng ma túy trong quán karaoke

(ANTV) - Tình trạng tụ tập - mà hầu hết là thanh niên - tại các quán karaoke để sử dụng ma tuý và thác loạn thực sự là một vấn nạn hiện nay. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, mà những hành vi này còn kéo theo rất nhiều hệ lụy khác. Thanh niên là lực lượng lao động nòng cốt và mang tính xu thế, định hướng trong xã hội. Nếu như không có những biện pháp cứng rắn và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng cũng như tuyên truyền, giáo dục thì lâu dài, vấn nạn này sẽ là nguy cơ huỷ hoại đến cả một thế hệ trẻ.

Mới đây, lãnh đạo Công an TP Hòa Bình cũng đã xác nhận đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Văn Dũng (còn gọi Dũng "trọc" Hà Đông, 52 tuổi, quê ở Vạn Phúc, Hà Đông, TP. Hà Nội) và 4 nghi phạm khác để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo điều tra, vào khoảng 1h ngày 11-9, Công an thành phố Hòa Bình kiểm tra hành chính quán karaoke Minh Minh do Vũ Thị Kim Minh (sinh năm 1973 trú tại phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình.  Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện Dũng “trọc” và 19 nam nữ thanh niên có dấu hiệu tổ chức, sử dụng ma túy trái phép chất ma túy tại 2 phòng karaoke.

Tang vật thu giữ gồm 2 thẻ ATM, 1 đĩa sứ, 1 túi nilông chứa chất bột màu trắng và 2 mảnh viên nén màu xám nghi là ma túy.Công an thành phố Hòa Bình xác định nghi phạm Lê Đức Hùng (sinh năm 1982, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình) là người đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhóm trên làm chủ.

Còn tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, mặc dù đã có rất nhiều vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy trong quán Karaoke bị lực lượng chức năng phanh phui, bắt giữ trước đó, song gần đây 18 đối tượng gồm 9 nam, 9 nữ vẫn ngang nhiên tổ chức hát karaoke và sử dụng trái phép ma túy trong quán karaoke Royal Club, địa chỉ khu 3, thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường.

Tại đây,  Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện thu giữ tang vật tại phòng hát số 402 1 đĩa sứ màu trắng trên mặt đĩa bám dính chất bột màu trắng nghi là ma túy và nhiều tang vật khác liên quan. Các đối tượng này chủ yếu ở độ tuổi 18, 20, thường trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và ở các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Gia Lai.

Từ lâu hiện tượng nam nữ thanh niên thác loạn, sử dụng ma túy trong quán karaoke đã dần trở nên phổ biến. Hoạt động phi pháp này gần đây đã trở thành trào lưu thời thượng của một bộ phận thanh niên hư hỏng. Những đối tượng này thường có quan hệ phức tạp, hoặc có dính dáng đến các hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê, bảo kê, thậm chí buôn bán trái phép chất ma túy.

Việc sống ngoài vòng pháp luật, bất tuân thủ các quy định của các ngành chức năng,  đã cho thấy bản chất lưu manh của các đối tượng nghiện hút. Đặc biệt nguy hiểm hơn, dưới tác dụng của các loại ma túy tổng hợp, ma túy hướng thần, rất nhiều vụ án mạng đau lòng đã xảy ra mà trong đó không ít nạn nhân chính là những người ruột thịt của hung thủ.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm trong lĩnh vực mua bán ma túy, việc tăng cường kiểm tra các quán karaoke cũng như các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự cần thiết phải được các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát.

Chính ma túy đã khiến không biết bao gia đình tan nát, hàng vạn thanh thiếu niên nghiện ngập, vướng vòng lao lý đánh mất tương lai. Việc kiểm soát nguồn cung ma túy cũng như quản lý người nghiện cũng đang đặt ra những yêu cầu cấp bách cho các cơ quan chức năng. Bởi ma túy được xem là một trong những nguyên nhân chính, nơi khởi nguồn của mọi loại tội phạm trong xã hội./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm