Thứ Tư, 24/04/2024 02:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vừa đưa tay lên chỉ đường bị kẻ cướp giật mất điện thoại

(ANTV) - Mặc dù phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật không mới và được cảnh báo nhiều lần, thế nhưng, trên thực tế vẫn còn không ít người trở thành nạn nhân bởi sự chủ quan, sở hở của chính bản thân. Nhất là phụ nữ khi đi đường thường mang theo túi xách và đeo trên người quá nhiều tài sản có giá trị.

Với tâm lý chủ quan khi cho rằng trên địa bàn lưu trú chưa bao giờ xảy ra các vụ cướp giật, chị Cao Thị Vân (trú xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) mang trên người rất nhiều nữ trang có giá trị và đã lọt vào tầm ngắm của các đối tượng cướp giật. Và mục đích mà bọn chúng hướng đến chính là chiếc túi xách của chị đang treo trên xe. Khi đến đoạn đường vắng, giả vờ là khách đi đường, đối tượng lân la đến nhờ chị Vân chỉ đường và bất ngờ dùng vũ lực, đe dọa, chiếm đoạt tài sản.

Chị Cao Thị Vân, bị hại cho biết: "Không mất thì thôi chứ đã mất rồi phải rút kinh nghiệm chứ. Mình nghĩ hồi nào đến giờ ở đây đâu có chuyện đó xảy ra đâu, ai cũng bất ngờ cả, trong xóm người ta nói ở đây chưa bao giờ xảy ra. Với lúc đó, cũng không có chìa khóa để đuổi theo vì nó đã giật rồi."

Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau, vào khoảng 17h ngày 4/10/2019, cũng với thủ đoạn như trên, đối tượng đã tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật tài sản của chị Bùi Thị Bích Luận cùng trú tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định khi chị Luận đang trên đường về nhà.

Chị Bùi Thị Bích Luận, bị hại cho biết: "Nó cứ hỏi, hỏi miết trong khi chị mới chỉ đường. Xong chị đưa tay lên chỉ đường, mới vừa đưa tay lên thì nó giật điện thoại bỏ chạy, thì cũng để nó chạy chứ biết nói gì."

Cùng một ngày, trên địa bàn thị xã An Nhơn liên tục xảy ra 02 vụ cướp giật vô cùng manh động. Sau khi thu thập thông tin, nhận dạng đối tượng từ lời khai của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã An Nhơn đã cử các trinh sát dày dặn kinh nghiệm chia làm nhiều hướng, tiến hành truy nóng đối tượng để kịp thời ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Đến khoảng 22 giờ tối cùng ngày, đối tượng Trần Văn Sĩ (24 tuổi, trú xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã sa lưới và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Trần Văn Sĩ khai nhận: "Cũng vì thua cờ bạc, thiếu tiền tiêu xài nên đi đường mới nảy sinh ý định cướp tài sản. Thấy cô kia đi đường mà sơ hở quá nên đã thực hiện hành vi cướp tài sản."

Đại tá Nguyễn Thiết Hùng, Trưởng Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Đối tượng là thanh niên trai trẻ, trong khi người bị hại là phụ nữ đi xe mô tô. Có thể nói, việc đang tham gia giao thông mà thực hiện hành vi cướp giật thì có thể gây nguy hại cho người bị hại, mặc dù tài sản thiệt hại không lớn nhưng hành vi thì thật sự manh động. Qua đó, chúng tôi cũng tuyên truyền trong nhân dân là hết sức cảnh giác trong đi đường thì chú ý vấn đề tài sản, đeo túi xách, nữ trang, nghe điện thoại tại các tuyến đường vắng người thì nên cảnh giác."

Ngoài thực hiện hai vụ cướp nói trên, Trần Văn Sĩ khai nhận đã thực hiện một số vụ khác trên địa bàn các huyện lân cận. Với tinh thần chủ động, mưu trí, chỉ chưa đầy 4 giờ đồng hồ, Công an thị xã An Nhơn đã thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho người bị hại. Đó không chỉ thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh loại bỏ tội phạm của lực lượng CAND mà còn góp phần củng cố thêm niềm tin yêu trong lòng người dân.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm