Thứ Sáu, 29/03/2024 22:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao kháng nghị bản án xử Vinasun thắng kiện

(ANTV) - Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành bổ sung quyết định kháng nghị phúc thẩm của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh đối với bản án xét xử vụ kiện dân sự "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã nêu quan điểm căn cứ để xác định thiệt hại và trách nhiệm bồi thường phát sinh phải có những yếu tố như: luật định, tức là phải có hành vi trái pháp luật, có thiệt hại xảy ra, có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật với thiệt hại xảy ra; hành vi gây thiệt hại phải có lỗi.

Tuy nhiên, bản án sơ thẩm xác định Grab vi phạm Đề án 24 và Nghị định 86/2014 của Chính phủ là không có cơ sở vì dựa trên các chứng cứ thu thập được, kết quả xét hỏi, tranh luận tại toà thì đã có đủ căn cứ để xác định Grab là doanh nghiệp vận chuyển hành khách được cấp phép hoạt động và Grab hoạt động không vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, việc Vinasun dựa vào chứng thư giám định xác định số tiền thiệt hại hơn 41 tỷ đồng và kết luận Grab gây thiệt hại là không có cơ sở thực tiễn về mặt pháp lý.

 

Bắt 6 “cò mồi” chèo kéo du khách đi Chùa Hương

Ngày 11/02, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết đang tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp “cò mồi” chèo kéo khách du lịch đi trẩy hội chùa Hương. 
   
Sáng cùng ngày, Công an TP Hà Nội phát hiện 6 đối tượng có hành vi đi xe máy bám đuôi theo các phương tiện lưu thông theo hướng từ Hà Đông đến thị trấn Vân Đình để chèo kéo khách. Các đối tượng đi xe máy cầm theo các tấm biển ghi thông tin của nhà đò, sau khi thỏa thuận sẽ để tấm biển lên xe ôtô của khách và dẫn về đò của nhà mình.

Khi được đưa về trụ sở công an, danh tính các đối tượng được làm rõ là: Nguyễn Văn Thắng, Bùi Quang Thắng, Lê Cao Thức, Lê Văn Tuyến, Nguyễn Văn Bình đều ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội và Nguyễn Văn Dương ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Bản thân các đối tượng biết việc phóng xe máy bám theo chèo kéo du khách là nguy hiểm, mất an toàn giao thông song vẫn thực hiện. Công an TP Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm