Thứ Bảy, 20/04/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vào tận nhà đâm chết người vì mâu thuẫn trong làm ăn

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã bắt giữ đối tượng Lưu Tấn Thành, trú huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi giết người.

Quá trình thực nghiệm hiện trường cho thấy, khoảng 20 giờ, ngày 21/11, ông Trương Bá Sơn, trú huyện Đăk Đoa đang ngồi trên ghế sofa ở phòng khách thì bị một đối tượng trùm mũ len kín đầu, đeo khẩu trang, lẻn vào nhà dùng dao đâm một nhát vào ngực rồi bỏ chạy. Nạn nhân gục ngã và tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đăk Đoa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ Lưu Tấn Thành chính là hung thủ giết hại ông Sơn. Đối tượng Thành khai nhận vì mâu thuẫn trong làm ăn, buôn bán nên sau khi uống rượu đã tìm đến nhà sát hại ông Sơn để trả thù.

Phú Thọ: Ngăn chặn đối tượng sử dụng kíp nổ để đe dọa người dân

Chửi bới, lăng mạ rồi sử dụng dao để dọa giết hàng xóm và những người xung quanh, khi lực lượng công an xã đến làm việc, đối tượng không những không chấp hành mà tiếp tục sử dụng kíp nổ và dao đe dọa những người thực thi công vụ. Đối tượng đã nhanh chóng bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ không gây nguy hiểm cho những  người xung quanh.

Khoảng 8 giờ ngày 18/11, chị Nguyễn Thị Tuyết, ở khu 5, xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đang làm vườn thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1968, là hàng xóm sử dụng dao bầu  dọa giết. Chị Tuyết đã may mắn chạy kịp vào nhà và khóa trái cửa lại. Không bắt được chị Tuyết, Nguyễn Văn Hòa tiếp tục ra ngoài cổng chửi bới, lăng mạ. Lúc này, phát hiện thấy một người phụ nữ khác đang cắt cỏ gần đó, Hòa tiếp tục đuổi theo để chém, người phụ nữ đã nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, Công an xã Võ Lao, huyện Thanh Ba đã đến nhà triệu tập đối tượng về trụ sở làm việc. Tại đây, Nguyễn Văn Hòa đã sử dụng vật nghi là kíp nổ, dao, cố thủ trong nhà đe dọa sẽ giết chết bất cứ người nào muốn bắt giữ Hòa. Mặc dù Công an huyện Thanh Ba đã tích cực tuyên truyền, vận động, nhưng đối tượng không chấp hành mà tiếp tục có những lời lẽ lăng mạ lực lượng thực thi nhiệm vụ. Trước tình thế trên, để tránh gây nguy hiểm cho những người xung quanh, Công an huyện Thanh Ba đã nhanh chóng áp sát, quật ngã và tước các loại hung khí Hòa đang cầm trên tay.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hòa, cơ quan điều tra thu được một số vật nghi là kip nổ, bước đầu Hòa khai nhận nhặt được trong quá trình đi làm đồng. Được biết, thời gian gần đây, sau mỗi lần uống rượu, Nguyễn Văn Hòa thường đánh đập vợ và đe dọa, chửi bới hàng xóm. Mặc dù rất bức xúc, nhưng hầu hết mọi người xung quanh đều tránh mặt, không dám tố giác hành vi vi phạm của Nguyễn Văn Hòa với cơ quan chức năng vì lo sợ bị trả thù. Vụ việc đang được Lục lượng công an tiếp tục điều tra xử lý.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm