Thứ Sáu, 26/04/2024 19:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vấn nạn mua bán, sử dụng vật liệu nổ trái phép

(ANTV) - Tại Bình Định, thời gian gần đây, tình hình các đối tượng lén lút sử dụng, tàng trữ và mua bán trái phép vật liệu nổ diễn biến phức tạp, nhất là tại các địa bàn tuyến biển. Trước tình hính đó, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh với loại tội phạm này, góp phần ngăn ngừa những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Trường hợp đối tượng Nguyễn Thanh Phong (41 tuổi, trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn), bị Đồn Biên phòng Tam Quan Nam bắt giữ khi đang chuẩn bị sử dụng chất nổ để đánh cá. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 quả nổ, 0,5kg thuốc nổ, 4 kíp nổ và 1 đoạn dây cháy chậm.

Từ lời khai của Nguyễn Thanh Phong, lực lượng Công an tiến hành bắt giữ Lê Thị Có (58 tuổi, trú xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn), đồng thời thu giữ tại nhà của Có 4kg thuốc nổ, 58 kíp nổ và 16 đoạn dây cháy chậm. Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Có khai nhận số vật liệu nổ trên được mua từ các đối tượng ở tỉnh khác và bán chủ yếu cho các ngư dân để đánh bắt thủy sản.

Mới đây nhất, Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Thy Thông (53 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khi đối tượng đang vận chuyển 300 kíp nổ và gần 50m dây cháy chậm để bán cho những ngư dân đánh bắt thủy sản ở vùng biển Bình Định. Thông từng có tiền án 5 năm tù về tội “mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Bên cạnh công tác đấu tranh, xử lý nghiêm với các hành vi liên quan đến việc sử dụng và mua, bán vật liệu nổ trái phép, lực lượng Công an còn phối hợp với Biên phòng chủ động xây dựng các kế hoạch để tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ. Tập trung tuyên tuyền cho người dân, nhất là các hộ làm nghề đánh bắt thủy, hải sản trên địa bàn để họ nhận thấy được mức độ nguy hiểm của việc sử dụng trái phép vật liệu nổ, từ đó chủ động phòng tránh.

Việc sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ đã gây nên những hậu quả đau lòng. Để tránh những sự việc đáng tiếc tương tự, các đơn vị nghiệp vụ Công an và lực lượng Biên phòng sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh mạnh mẽ, góp phần giữ vững An ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm