Thứ Sáu, 29/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Va quệt xe dẫn đến án mạng, tù tội

(ANTV) - TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Trần Đình Lương, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối ngày 8/5/2020, Trần Đình Lương lái máy cày về nhà thì vô tình va quệt với xe máy của anh Phan Trọng Minh.

Sau đó, Trần Đình Lương đã chủ động xin lỗi nhưng bị Minh đánh nên giữa hai bên có xảy ra xô xát. Trần Trọng Minh gọi anh trai mình đến giúp sức.

Tại đây, anh trai Minh xảy ra cãi vã với Trần Đình Lương nhưng được mọi người can ngăn. Tức giận, Lương về nhà cầm con dao quay lại đâm một nhát vào ngực anh trai Minh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Gây án xong, Lương đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đình Lương mức án chung thân về tội giết người. Ngoài ra, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 180 triệu đồng.

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức

Với hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, đối tượng Phạm Văn Thương, trú tỉnh Bình Dương đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Trước đó, Công an huyện Long Thành nhận được đơn tố cáo của người dân và các tài liệu của một số cơ quan, tổ chức chuyển đến yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của một đối tượng chưa rõ lai lịch. Tài liệu kèm theo là một số văn bản chỉ đạo có chữ ký giải quyết khiếu nại, tố cáo nghi là giả. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định Thương là nghi can nên tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thương ở tỉnh Bình Dương.

Tại đây cơ quan công an đã thu giữ: 6 mộc hình tròn dấu đỏ giả của Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, 2 bằng tiến sĩ, một bằng bác sĩ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương, cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm