Thứ Ba, 23/04/2024 21:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên tử hình hung thủ sát hại 4 người gia đình em trai

(ANTV) - Thông tin mới nhất về phiên xét xử hung thủ vụ thảm sát 4 người trong gia đình em trai ở huyện Đan Phượng, Hà Nội. TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông về tội Giết người.

Tại phiên xét xử, bị cáo Nguyễn Văn Đông đã thừa nhận hành vi sát hại cả nhà em trai. Cụ thể, khoảng 7h ngày 1/9/2019, Đông mang theo dao sang nhà ông Hải là em trai của mình, tấn công ông Hải, bà Việt (vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải), chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (con chị Nhung). Duy nhất anh Hiệp bỏ chạy được nên tránh được nguy hiểm.

Hậu quả khiến ông Hải, chị Bắc, bà Việt và cháu My tử vong. Chị Nhung được đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng và bị tổn hại 56% sức khỏe. Sau khi án mạng xảy ra, Đông vẫn chưa khắc phục, bồi thường thiệt hại cho các bị cáo.

HĐXX nhận định, nguyên nhân vụ án mạng đau lòng này là do tranh chấp quyền sử dụng đất giữa Đông với gia đình ông Nguyễn Văn Hải. Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Đông phạm tội Giết người, tuyên án tử hình, buộc bồi thường do xâm phạm tính mạng, sức khỏe cho các bị hại gần 1 tỷ đồng và chi phí cấp dưỡng cho cháu Khánh Diệp, con chị Bắc 1,5 triệu đồng mỗi tháng cho đến khi 18 tuổi.

Sắp xét xử 9 đối tượng trong vụ bắt cóc, hãm hiếp, giết hại nữ sinh giao gà

Về vụ án bắt cóc, hiếp dâm và giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên tại Điện Biên vào dịp Tết Nguyên đán 2019 gây rúng động dư luận. Theo kế hoạch xét xử, vào ngày 26/12 tới, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ án này.

9 bị cáo bị đưa ra xét xử, gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công; Vương Văn Hùng; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Hùng; Lường Văn Lả; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu (vợ bị can Bùi Văn Công). Các bị cáo trên bị truy tố về nhiều tội danh: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và không tố giác tội phạm. Trong đó, bị cáo Vi Văn Toán được xác định kẻ chủ mưu cầm đầu vụ án bị truy tố tội giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Còn bị cáo nữ duy nhất là Bùi Thị Kim Thu bị truy tố tội không tố giác tội phạm.

Theo nội dung vụ án, do bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) có nợ Toán số tiền 300 triệu đồng mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009. Ngày 31/1/2019, Toán gặp bà Hiền đòi tiền nhưng bà Hiền không đồng ý. Sau đó, đối tượng thuê Công và Hùng đòi nợ giúp. Ngày 4/2, nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị các đối tượng bắt cóc nhằm gây sức ép để bà Hiền trả tiền. Tại nhà của Công, các đối tượng Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Dũng và Chương thay nhau hiếp dâm nạn nhân. Tới ngày 7/2, khi thấy sức khỏe của Duyên yếu đi, cả nhóm đã sát hại nạn nhân rồi khiêng xác để tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa). Trong khi các các đối tượng có hành vi đồi bại và sát hại nạn nhân, Bùi Thị Kim Thu biết hết mọi chuyện nhưng đã không tố cáo.

Dự kiến phiên tòa xét xử 9 bị cáo trên sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm