Thứ Sáu, 19/04/2024 23:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trọng án do người thân, người tâm thần gây ra

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên tiếp xảy ra các vụ án giết người, không những để lại những hậu quả thương tâm mà nó còn gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Điều đáng nói là hung thủ và bị hại trong các vụ án mạng này lại là những người thân trong gia đình. 

Sáng sớm ngày 24/02/2019, người dân ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu xôn xao khi hay tin chị Lý Thị Tiên, sinh năm 1994, tử vong tại căn chòi nuôi tôm của mình. Hung thủ gây án là Dương Văn Út, sinh năm 1978, ngụ khóm 6, phường 2, thành phố Bạc Liêu. Dương Văn Út chính là chồng của nạn nhân.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Dương Văn Út khai nhận do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên giữa Út và chị Tiên thường xuyên xảy ra cự cãi. Chiều ngày 23/2, Út và chị Tiên về căn chòi nuôi tôm của 2 vợ chồng tại ấp 17, xã Vĩnh Hậu A. Tại đây, Dương Văn Út và chị Tiên tiếp tục xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, Dương Văn Út đã bóp cổ chị Tiên khiến chị Tiên tử vong.

Gần đây nhất là vụ án giết người xảy ra vào ngày 12/3/2019 trên địa bàn ấp Thạnh 1, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để lại hậu quả hết sức thương tâm. Đối tượng gây án là Nguyễn Kim Ngọc, sinh năm 1980. Bị hại là cháu bé sinh năm 2016- chính là con ruột của Ngọc. Ngọc từng có tiền sử về bệnh tâm thần và đang trong quá trình điều trị bệnh tại nhà thì phát bệnh và gây ra vụ án. Theo đó, chiều ngày 12/3, Nguyễn Kim Ngọc dắt con mình vào nhà vệ sinh của gia đình, sau đó Ngọc sát hại khiến cháu bé tử vong.

Liên tiếp các vụ án giết người xảy ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua là hồi chuông cảnh báo cho việc giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình cũng như những nguy hiểm đã và đang rình rập từ những người mắc bệnh tâm thần sinh sống tại cộng đồng, dân cư.

Để hạn chế tình trạng này, các cơ quan chuyên môn khuyến cáo, những gia đình có người bệnh tâm thần thì bên cạnh việc quan tâm chăm sóc cần quản lý chặt các dụng cụ có tính gây sát thương, không để trong tầm mắt và tầm tay người bệnh, đồng thời cần phải điều trị sớm bệnh tâm thần. Bên cạnh đó mỗi người dân cần phải kiểm soát hành vi của bản thân, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn từ khi mới phát sinh, tránh những hậu quả đau lòng có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm