Thứ Sáu, 29/03/2024 21:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trốn truy nã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

(ANTV) - Từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, hiện đang là đối tượng truy nã của Công an Tỉnh Thái Nguyên, tuy nhiên đối tượng Dương Tiến Khoa, ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên đã đi tới địa bàn nhiều tỉnh thành, tiếp tục thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp xe máy. Sau khi xác lập chuyên án, đến ngày 30.12, Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ được đối tượng khi y đang trên đường lẩn trốn về Thái Nguyên.

Đối tượng Khoa cùng gần 10 chiếc xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp mà y vừa thực hiện trong thời gian trở lại đây, đa phần là các xe mô tô phân khối lớn, đắt tiền, dễ tiêu thụ. Trong số xe máy này một số đã bán được, một số chiếc Khoa đi gửi sau này tìm được đối tác sẽ bán.

Sau khi bị Công an tỉnh Thái Nguyên truy nã về tội trộm cắp xe máy vào tháng 8.2020, Khoa đã về tỉnh Hưng Yên, thuê ở trọ gần với các công nhân làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Hàng ngày đối tượng thường thuê xe ôm hoặc xe Taxi đi lòng vòng đến các khu trọ ở địa bàn của một số huyện của tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, khi phát hiện sơ sở, đối tượng sẽ lẻn vào bên trong phá khóa cổ, khóa càng, đấu điện lấy trộm xe của nạn nhân.

Với thủ đoạn này, trong mấy tháng trở lại đây, Khoa đã thực hiện hơn chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Nguyên, riêng địa bàn huyện Cẩm Giang và TP Hải Dương, đối tượng đã thực hiện 03 vụ. Từng có 2 tiền án về tội trộm cắp xe máy, lại đang trong thời gian bị truy nã, nên đối tượng thường xuyên thay đổi nơi ở và địa điểm gây án. Để không bị phát hiện, sau mỗi lần trộm cắp, đối tượng mang xe về thay đổi, hình dáng, màu sơn, BKS của xe và chỉ thực hiện việc giao bán xe trộm cắp trên mạng mà không trực tiếp đem đi bán.

Thời điểm cuối năm đang đến gần, theo cảnh báo của lực lượng công an, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, không chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của mình. Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng làm việc, cửa hàng, địa điểm kinh doanh, quán tạp hóa, nhà kho phải thường xuyên có bảo vệ trông coi. Xung quanh nhà, phòng trọ phải được bảo vệ bằng các hàng rào thép gai, nên gắn camera an ninh để theo dõi. Đối với tài sản là xe máy, xe ô tô, người dân tuyệt đối không được chủ quan, phải cất giữ, khóa xe cẩn thận, không để chìa khóa trên xe khi đi ngủ hoặc lúc vắng nhà.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Xem thêm