Thứ Bảy, 27/04/2024 02:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trộm khối tài sản lớn bằng thủ đoạn tinh vi

(ANTV) - Trộm cắp khối tài sản lớn một cách dễ dàng, mau chóng xuất hiện ngày càng nhiều. Đột nhập vào trường học lấy trộm 20 bộ máy tính, dùng chìa khóa đánh sẵn trộm cắp chiếc xe ô tô tiền tỷ trong nháy mắt; thậm chí có đối tượng còn thuê xe ô tô để làm công cụ đi trộm cắp tài sản. Những vụ việc này cũng cho thấy tình trạng tiêu thụ tài sản trộm cắp cũng vô cùng dễ dàng, kéo theo đó còn là những đối tượng làm giả giấy tờ để tiêu thụ của gian. 

Trường THPT Buôn Đôn, huyện Buôn Đôn đã bị kẻ gian cắt phá khóa cửa đột nhập lấy trộm 20 dàn máy vi tính. Và đây là những gì còn xót lại tại hiện trường. Vụ việc này một lần nữa phản ánh, tại các công sở, hay trường học bao giờ cũng có lực lượng bảo vệ trông coi, hơn nữa khối tài sản mà các đối tượng trộm cắp khá nhiều và cồng kềnh nhưng vẫn dễ dàng biến mất bởi các đối tượng trộm cắp.

Sau 4 tháng tích cực xác minh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ được nhóm 3 đối tượng đã gây ra vụ trộm trên. Đó là: Nguyễn Đình Hoàng Anh, Phan Thanh Hà và Lê Anh Công.

Nhóm này do Hoàng Anh từng có 3 tiền án cầm đầu. Mở rộng điều tra, Công an còn làm rõ thêm 4 vụ trộm cắp khác mà các đối tượng này gây ra. Trong đó có 3 vụ ở tỉnh Gia Lai và 1 vụ ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tổng giá trị tài sản mà các đối tượng đã trộm cắp là trên 500 triệu đồng.

Để có phương tiện đi trộm cắp và chở tài sản, Hoàng Anh đã thuê sẵn cho mình một chiếc xe ô tô với giá 17 triệu đồng/1 tháng. Khi tiến hành đột nhập trộm cắp các đối tượng dùng kìm cộng lực, xà beng, các dụng cụ phá cửa khác. Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, tất cả số tài sản sau khi trộm cắp được chúng đều đưa ra tỉnh ngoài tiêu thụ. Và cứ sau mỗi phi vụ, Hà đến TP.Đà Nẵng ẩn náu, Công về lại tỉnh Bình Phước.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới những vụ trộm khối lượng tài sản lớn được thực hiện trót lọt như: lực lượng bảo vệ lơ là, chủ tài sản thì thiếu cẩn trọng. Đó là vụ việc đối tượng trộm cắp chiếc xe ô tô trị giá tiền tỷ ở Hà Nội.  Vụ trộm xe ô tô với rất nhiều tình tiết đáng chú ý.

Đối tượng Nguyễn Văn Đạo làm nhân viên tại tại một gara ô tô trên phố Định Công, quận Hoàng Mai. Trong thời gian Nguyễn Văn Đạo làm việc thì có anh Thông đưa xe ô tô đến bảo dưỡng. Vào thời điểm trên, có một khách hàng khác nhờ Đạo đánh hộ chìa khóa xe, song đối tượng này lại đánh nhầm chìa của anh Thông. Dù biết nhầm, song Đạo không giao trả chiếc chìa đánh thêm, mà cất đi. Sau một thời gian, Đạo nghỉ việc tại gara và đi làm ở một số nơi khác.

Đối tượng Đạo 45 tuổi làm ở gara ô tô, 1 người khách (không phải nạn nhân) nhờ hắn đánh thêm cho chiếc chìa khóa ô tô của mình, hắn đã nhận lời. Nhưng hắn đã đánh nhầm chiếc chìa khóa của anh Thông (nạn nhân sau này)

8 tháng sau, trong một lần Nguyễn Văn Đạo ngồi uống nước ở phố Đặng Xuân Bảng, quận Hoàng Mai thì tình cờ nhìn thấy chiếc xe của anh Thông đi từ bãi xe ra. Chợt nhớ tới chiếc chìa khóa đánh thêm từ hơn nửa năm trước, Nguyễn Văn Đạo nảy ý định lấy trộm xe ô tô, nên theo dõi hành trình của chủ xe để nắm bắt thói quen, chờ thời cơ.

Đạo ngồi ở quán nước thì tình cờ nhìn thấy anh Thông đánh xe từ bãi đi ra. Hắn chợt nhớ tới chiếc chìa  khóa xe trước đây và nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe và theo dõi hành trình, quy luật để xe của nạn nhân.

Để thực hiện vụ trộm này, Đạo đã mang theo kìm cùng chiếc chìa khóa đánh thêm từ trước để thực hiện vụ trộm. Để tránh camera của cửa hàng ở cạnh, Đạo đã trèo tường để tiếp cận chiếc xe. Hắn liền dùng chìa khóa đánh thêm mở cửa xe, rồi lái chiếc ô tô ra ngoài.

20 bộ máy vi tính không phải nhỏ gọn gì hay với chiếc xe ô tô tiền tỷ dễ dàng bị đánh cắp đã cho thấy không gì đối tượng trộm cắp không thực hiện được. Những vụ việc này cũng phản ánh tình trạng tiêu thụ tài sản do trộm cắp được cũng khá dễ dàng bởi có nhiều băng nhóm chuyên tiêu thụ xe gian, thậm chí làm giả giấy tờ. Người dân phải cẩn thận trong việc bảo vệ tài sản của mình bởi thời điểm đầu năm này, rất nhiều gia đình hay doanh nghiệp có nhu cầu đi du lịch, đi thăm thân… mà không có người trông giữ ở nhà. Đây sẽ là khoảng thời gian “vàng” để các đối tượng trộm cắp tài sản ra tay, kể cả những tài sản lớn.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm