Thứ Sáu, 29/03/2024 13:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt xóa sới bạc trong đêm

(ANTV) - Liên quan đến sới bạc vừa được triệt xóa tại xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, thu giữ trên 110 triệu đồng. Sáng nay 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự 04 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi “đánh bạc”.

4 đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Kiệt, trú tại huyện Tri Tôn; Huỳnh Văn Cưng, trú tại huyện An Phú; Nguyễn Văn Điệp, trú tại huyện Tịnh Biên và Nguyễn Văn Quốc Tăng, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, khoảng 21 giờ 45 phút ngày 15/3, trong lúc các con bạc đang sát phạt tại khu đất trống của gia đình ông Chau Sua, thuộc ấp Phước Bình, xã Ô Lâm, Công an huyện Tri Tôn phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, bất ngờ ập vào. Phát hiện lực lượng chức năng các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên Kiệt, Cưng, Điệp và Tăng cùng 05 đối tượng khác đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm:7 xe mô tô; 2 xe ô tô, tiền mặt trên chiếu bạc và trên trên người các đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan khác.

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng vì cổ xúy mê tín dị đoan

Chiều 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có buổi làm việc với chủ kênh TikTok Thơ Nguyễn về việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" được cho là mê tín dị đoan.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng về việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" gây hiểu nhầm mê tín dị đoan.

Qua làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" của YouTuber Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan nên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn.

Sau sự việc xảy ra, Thơ Nguyễn và ê-kíp đã ẩn hết các clip đã đăng tải trước đó và tạm ngưng làm Youtuber trong thời gian tới./

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm