Thứ Ba, 19/03/2024 15:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt xóa ổ nhóm gây ra 66 vụ trộm cắp xe máy

(ANTV) - Với thủ đoạn táo tợn và liều lĩnh, từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2020, 1 ổ nhóm đã trèo tường, phá khóa cổng đột nhập vào nhà dân và các khu nhà trọ thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Phong gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình trên, Công an huyện Yên Phong đã triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, khẩn trương đấu tranh làm rõ và tóm gọn ổ nhóm trộm cắp manh động này.

Chỉ sau 1 đêm, 2 chiếc xe máy dựng trong lán nhà anh Nguyễn Như Cường, ở thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong không cánh mà bay; cổng chính bị mở; một số vật dụng khác cũng đã bị mất.

Trước đó, tại gia đình chị Dương Thị Hiền, ở thôn Thọ Đức, xã Tam Đa, huyện Yên Phong cũng bị kẻ gian đột nhập, phá khóa xe, trộm cắp 1 chiếc xe máy.

Trước tình hình tội phạm trộm cắp xe máy diễn biến phức tạp, Công an huyện Yên Phong đã xác lập Chuyên án đấu tranh. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Yên Phong đã làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng gây án là  Đặng Văn Vũ; Đặng Văn Mạnh; Khổng Văn Tôn, cùng trú huyện Yên Phong và Nguyễn Văn Long, trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Đây đều là những đối tượng nghiện ma túy, có sự câu kết với các đối tượng ngoài địa bàn để trộm cắp và tiêu thụ xe máy. Vũ là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản; Mạnh đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thường xuyên rủ nhau đi trộm cắp vào rạng sáng hoặc ban đêm rồi tháo biển kiểm soát, mang xe đi tiêu thụ và lấy tiền mua ma túy cùng nhau sử dụng.

Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối năm 2019 đên tháng 4/2020 đã gây ra 66 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Phong huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Hiện Công an huyện Yên Phong đã thu 17 xe máy các loại cùng nhiều tang vật liên quan; tiếp tục tập trung điều tra, thu hồi các xe tang vật khác và nhanh chóng đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Việc nhanh chóng điều tra bắt giữ ổ nhóm trộm cắp xe máy manh động đã góp phần ổn hình tình hình ANTT, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.Để phòng tránh trộm cắp xe máy một cách hiệu quả, quan trọng nhất chính là ý thức của mỗi người dân trong việc tự bảo vệ tài sản của mình; đồng thời khi có vụ việc xảy ra hoặc phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cần  báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời truy bắt, điều tra, làm rõ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm