Thứ Sáu, 26/04/2024 11:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá nhiều đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, cả nước đang phải căng mình chống dịch thì một số đối tượng chỉ vì hám lợi đã lén lút tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới bất chấp nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh biên giới. Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng vào cuộc, đấu tranh triệt xóa các đường dây này.

Phòng An ninh điều tra phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang và Công an huyện thị trên tuyến biên giới đã triệt phá thành công 04 đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam - Campuchia. Trong đó, một đường dây đã bị quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 03 đối tượng, 03 đường dây còn lại đã tạm giữ hình sự 03 đối tượng cầm đầu và đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Điển hình vào sáng ngày 10/8/2020, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Công an huyện An Phú bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoài Phương, trú tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang khi vừa đưa người trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Dũng, trú xã Khánh Bình, huyện An Phú khi đối tượng đưa 02 người khách xuống phà chuẩn bị qua sông để vượt biên trái phép. Mỗi “phi vụ” thành công, đối tượng được nhận 02 triệu đồng/người.

Trung tá Hoàng Mạnh Thắng, Phó trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết: "Việc đưa người qua lại biên giới trái phép là vi phạm pháp luật, vừa vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Covid-19 và tội danh đưa người qua lại biên giới trái phép có khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù. Vì vậy, người dân ở khu vực biên giới cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, không tham gia tiếp tay cho các đối tượng tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép."

Mặc dù, đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh An Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid 19, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng đóng quân trên địa bàn tuyến biên giới tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh; trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới, cửa khẩu, nhất là tại các tuyến đường mòn, lối mở.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: "Công an tỉnh sẽ phối hợp cùng các lực lượng điều động thêm lực lượng, lập thêm nhiều chốt chặn và  tăng cường công tác tuần tra ở các tuyến biên giới để đảm bảo giữ vững được tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời ngăn chặn việc đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới."

Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này trong thời gian tới, bên cạnh nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp, rất cần sự chung tay, góp sức của người dân sinh sống trên tuyến biên giới trong việc tuyên tuyền giáo dục người thân gia đình không vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, lực lượng Công an quyết liệt đẩy mạnh công tác điều tra, truy tố, sớm đưa các đối tượng ra xét xử công khai và có những bản án thật sự nghiêm khắc, đủ sức răn đe để phòng ngừa, cảnh báo chung cho xã hội./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm