Thứ Sáu, 29/03/2024 01:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá nhiều chuyên án ma túy lớn trong cao điểm chống dịch

(ANTV) - Với quyết tâm giữ vững ổn định tình hình ANTT, không để tội phạm lợi dụng gia tăng hoạt động ngay trong những ngày cao điểm phòng chống dịch Covid 19, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án ma túy, thu số lượng lớn ma túy các loại.

Đầu tháng 3 vừa qua, một đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ Lào, sau đó qua Hà Nội đưa lên Cao Bằng để sang Trung Quốc tiêu thụ đã bị Phòng CSĐT TP về ma túy, công an Hà Nội đấu tranh, triệt phá, 3 đối tượng trong đường dây này đã bị bắt giữ cùng tang vật là 20 bánh heroin.

Đối tượng Vàng A Páo, sinh năm 1993, trú tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Páo đã bị các trinh sát bắt giữ vào chiều 7/3 khi đang vận chuyển 20 bánh heroin tại khu vực làng Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Tiến hành điều tra mở rộng, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội tiếp tục bắt giữ hai đối tượng là những  mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy này gồm Mông Văn Hợp, sinh năm 1968, trú tại huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng và Vàng A Lồng, sinh năm 1989, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trung tuần tháng 3, một chuyên án ma túy đặc biệt lớn đã bị lực lượng công an tỉnh Lạng Sơn, phối hợp cùng Cục CSĐT Tội phạm về ma túy đấu tranh triệt phá thành công. Chuyên án thu giữ số lượng ma túy lên tới gần 500kg ma túy dạng Ketamin.

Bắt đầu tư ngày 13/3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng đang vận chuyển ma túy bằng xe ô tô đưa sang Trung Quốc tiêu thụ, thu giữ 246 kg Ketamin.

Nhận thấy đây là một đường dây ma túy đặc biệt lớn và dự báo vẫn còn một số lượng lớn ma túy chưa bị thu giữ đang ẩn dấu trong nội địa Việt Nam, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục đấu tranh mở rộng và thu giữ thêm 200kg ketamin được cất dấu tại nhiều địa điểm trong TP Hà Nội.

Rõ ràng đang trong cao điểm của cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 nhưng các cán bộ chiến sỹ trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy vẫn không được phép chủ quan, lơ là nhiệm vụ. Bởi các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy với những thủ đoạn tinh vi, manh động chúng vẫn hoạt động bất chấp mọi điều kiện. Việc đấu tranh với tội phạm này trong cao điểm cả nước phòng chống dịch Covid 19 cũng khiến các trinh sát gặp không ít khó khăn.

Với số lượng ma túy đặc biệt lớn được đấu tranh, triệt xóa trong tháng 3 vừa qua đã cho thấy, lực lượng CAND đang nỗ lực và chủ động trên cả 2 mặt trận. Đó là giữ vững ổn định tình hình ANTT, đấu tranh với các loại tội phạm và mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm