Thứ Năm, 02/05/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá hàng loạt vụ án ma túy lớn tại Hải Dương

(ANTV) - Mặc dù không phải là địa bàn trọng điểm, phức tạp về may túy, tuy nhiên, trong giai đoạn từ đầu năm 2018 đến nay, số vụ, số đối tượng liên quan đến ma túy bị bắt giữ ở Hải Dương gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó, các đối tượng sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng chống trả lại lực lượng chức năng. 

Hàng tạ ma túy đã bị phát hiện và thu giữ tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Những con số có thể nói là không nhỏ, đặc biệt là xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương - không phải là một địa bàn trọng điểm về ma túy trên cả nước.

Ngày 20.5, tại khu vực xã Nguyên Giáp, Quý Cao, huyện Tứ Kỳ, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Thái Bình qua địa bàn Hải Dương về Hải Phòng tiêu thụ, tang vật thu được gồm 30 bánh heroin. Đối tượng trong vụ việc này là hai mẹ con ruột gồm: Đào Thị Hải, SN 1968 và con trai Lưu Ngọc Dương, SN 1986, cả hai cùng ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng. Trong đó, Hải là đối tượng nghiện ma túy, từng có 04 tiền án.

Để qua mắt lực lượng chức năng, trong quá trình vận chuyển, Hải đã giấu số ma túy vào hai bao gạo và túi ba lô của cháu ruột mình sau đó nhờ con trai dùng ô tô vận chuyển giúp.

Từng có nhiều tiền án, có mối quan hệ phức tạp với các thành phần trong các đường dây vận chuyển buôn bán ma túy liên tỉnh nên đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm, phương tiện vận chuyển, hình thức giao dịch. Để bắt giữ được Hạnh cùng tang vật, lực lượng CSHS đã phải mất nhiều thời gian mật phục theo dõi, kết hợp sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ.

Trước đó, trên địa bàn huyện Thanh Hà, phòng CSHS cũng đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển buôn bán ma túy số lượng lớn do Nguyễn Công Hường, ở xã Tân Việt cầm đầu, tang vật thu giữ gồm 19 bánh hêrôin, 15.500 USD, và hơn 2 tỉ đồng cùng nhiều hung khí và dụng cụ sử dụng ma túy, mặc dù các đối tượng trong đường dây không cùng địa bàn, nhưng giữa chúng có sự móc nối chặt chẽ với nhau, riêng nhà của đối tượng Hường được xây dựng kiên cố, kín cổng cao tường, trong và ngoài nhà đều được lắp đặt camera theo dõi.

Đây mới chỉ là hai trong số các vụ việc được phát phát hiện bắt giữ trên địa bà tỉnh Hải Dương. Từ đầu năm 2018 đến nay, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Hải Dương cũng đã bắt giữ nhiều vụ, nhiều đối tượng với số lượng lớn ma túy, hêrôin, có những vụ số lượng ma túy tổng hợp lên đến 24.000 viên, trọng lượng tương đương gần 10kg.

Qua các vụ việc được bắt giữ xử lý cho thấy, ngoài những đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự thì cũng có những đối tượng chưa từng có tiền án tiền sự, tuy nhiên chúng có mối quan hệ xã hội rất phức tạp đặc biệt là với các đối tượng hình sự, ma túy, cho vay, cầm đồ. Quá trình hoạt động trang bị cả vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện vây bắt. Trước tình hình đó, lực lượng công an tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục nỗ lực đâu tranh với loại tội phạm nguy hiểm này, bóc gỡ nhiều đường dây để ngăn chặn cái chết trắng lan ra cộng đồng./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm