Thứ Ba, 16/04/2024 17:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trao trả người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

(ANTV) - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tiến hành trao trả 3 trường hợp người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho lực lượng Công an Trung Quốc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 14/6/2019, tại Trạm thu phí Km 93+160, Quốc lộ 1A, thôn Bến Lường, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện 3 trường hợp người Trung Quốc gồm: Tô Mộc Tuyền (SN 1988, trú tại TP Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), Tô Á Tân (SN 1988) và Dư Ngân Huy (SN 1990) cùng trú tại huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua khai thác, các trường hợp người Trung Quốc này khai nhận do không có hộ chiếu hoặc giấy tờ thủ tục xuất nhập cảnh hợp pháp nên ngày 08/6 đã nhập cảnh trái phép qua đường mòn thuộc thôn Nà Pàn, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, sau đó đến ngày 14/6 khi xuất phát từ tỉnh Bắc Giang quay về Trung Quốc thì bị phát hiện ngăn chặn.

Ngăn chặn hành vi vượt biên trái phép

Vì nghe theo lời dụ dỗ, xúi giục của một số đối tượng tại Thái Lan về cuộc sống giàu sang không phải lao động, thời gian qua, một số người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ia Hla, huyện Chư Pưh, Gia Lai đã âm thầm bán tài sản, bỏ gia đình, buôn làng tìm đường vượt biên. Trước những hệ lụy khôn lường của việc vượt biên trái phép, chính quyền cùng lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng để kịp thời phát hiện ngăn chặn tình trạng này.

Đã gần 10 ngày kể từ khi Siu Cương (30 tuổi) ở làng Tai Pêr, xã Ia Hla trở về nhà, Chị Siu H’Thúy (29 tuổi) – vợ Cương vẫn chưa hết giận chồng vì đã bỏ mặc vợ con trong lúc khó khăn  để trốn ra nước ngoài. Cuối tháng 5-2019, khi vợ chồng Cương đang nuôi con bị ốm ở Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, do đã hẹn trước với 2 đối tượng khác, Siu Cương bỏ về nhà mang theo số tiền 19 triệu đồng vượt biên. Khoản tiền trên là số vốn hai vợ chồng tiết kiệm được trong thời gian dài đi làm thuê và cho người khác thuê đất rẫy.

Cùng đi với Siu Cương, còn có Siu Blỡ (39 tuổi) và Siu Kút (37 tuổi, trú làng Tai Pêr). Để chuẩn bị cho chuyến đi, Blỡ và Kút đã bán các tài sản có giá trị được tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Sau khi đưa cho người dẫn đường tên Ngọc 27 triệu đồng, cả 3 được chở đến khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh. Ngày 25-5-2019, khi chuẩn bị vượt biên thì bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu phát hiện, bắt giữ, trả về địa phương. Được biết, cả hai từng tham gia hoạt động FULRO, họp nhóm “Tin lành Đê ga” bị chính quyền giáo dục, kiểm điểm.

Nhằm vạch trần âm mưu lừa phỉnh của các đối tượng phản động lưu vong, thời gian qua, Công an huyện Chư Pưh đã phối hợp tổ chức nhiều đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời để bà con nâng cao nhận thức, không để các đối tượng xấu lợi dụng.

Nuôi ảo vọng đổi đời trên đất khách mà không phải lao động đã khiến cho rất nhiều người, nhiều gia đình “tan cửa nát nhà”, thậm chí phải đánh đuổi bằng tính mạng. Trường hợp của những cá nhân trên tiếp tục là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn đang nuôi mộng vượt biên, để họ biết quý trọng những phút giây hạnh phúc bên gia đình, buôn làng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm