Thứ Ba, 16/04/2024 17:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm cướp giật ra tay liều lĩnh, manh động

(ANTV) - Chỉ tính riêng trong 3 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra hơn 20 vụ cuớp giật tài sản, lực lượng công an bắt giữ trên 30 đối tượng. Mặc dù thủ đoạn hoạt động của các đối tượng không mới nhưng hành vi phạm tội thì ngày càng liều lĩnh, manh động, khi tội phạm cướp giật hoạt động trên nhiều địa bàn, có sự đan xen câu kết với các loại tội phạm khác.

Bà Phạm Thị Thi, trú tại tổ 5, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang là nạn nhân trong vụ cướp giật tài sản vừa xảy ra tại đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương. Trước đó, sáng ngày 26/10, khi bà Thi đang điều khiển xe đạp trên đường thì bị một đối tượng đi xe máy cùng chiều áp sát, cướp giật túi xách, bên trong có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân.

Nhận được tin báo, Công an TP Bắc Giang đã  nhanh chóng điều tra và làm rõ Đỗ Quang Lâm, trú tại thôn Quang Đậu, xã Song Mai, TP Bắc Giang là đối tượng gây ra vụ án trên. Cũng trong khoảng thời gian cuối tháng 10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Nguyễn Ngọc Thứ và Nguyễn Văn Hoàn, cùng trú tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên về hành vi cướp giật điện thoại di động của một nữ sinh đang đi xe máy. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận từ đầu tháng 8 đến khi bị bắt đã thực hiện được 5 vụ cướp giật trên địa bàn.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra hơn 20 vụ cuớp giật tài sản, lực lượng công an bắt giữ trên 30 đối tượng. Thủ đoạn của các đối tượng là thường đi xe mô tô di chuyển ở các tuyến đường để quan sát, theo dõi những người có tài sản và sơ hở trong quản lý. Khi có điều kiện thuận lợi, các đối tượng lái xe áp sát người bị hại để cướp giật tài sản.

Tội phạm cướp giật tài sản hiện nay hoạt động trên nhiều địa bàn, có sự đan xen câu kết với các loại tội phạm khác. Các vụ cướp giật tài sản xảy ra do nhiều nguyên nhân trong đó, một phần là do ý thức cảnh giác của người dân chưa cao. Chính vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan Công an, người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước loại tội phạm này để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm