Thứ Sáu, 29/03/2024 14:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tỏ tình bất thành, thanh niên thuê nhóm người bắt cóc bạn gái

(ANTV) - Nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng bất thành đã Nguyễn Văn Đức, trú tại Nông Cống, Thanh Hóa tức giận và đã bàn bạc với Lương Thanh Miều, ở Văn Bàn, Lào Cai dựng lên màn kịch bắt cóc bạn gái và đòi tiền chuộc là 500 triệu đồng.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, đầu tháng 3 năm 2020, Đức đã bàn bạc với Lương Thanh Miều và trả Miều 60 triệu để dựng màn kịch bắt cóc bạn gái rồi gọi điện cho Đức đến chuộc.

Đến ngày 4/3/2020, Miều rủ thêm 4 đối tượng khác để thực hiện, lúc này các đối tượng giả vờ đặt mua quần áo tại cửa hàng của bạn gái Đức rồi bảo ship đến địa chỉ do bọn chúng cung cấp. Khi nạn nhân xuất hiện, các đối tượng đã khống chế kéo lên ôtô đưa thẳng về nhà trọ tại Đông Anh - nơi Đức đã thuê sẵn, sau đó gọi điện cho Đức mang tiền đến chuộc.

Sau khi tiếp nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ thành công các đối tượng.

Hiện Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Liên quan đến vụ hỗn chiến có nổ súng xảy ra tại trung tâm quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Quang Minh; Lê Quang Dinh và Bùi Viết Duy, cùng trú TP Cần Thơ để điều tra về các hành vi giết người, sử dụng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

Nguyễn Thanh Bình, trú tại TP Hồ Chí Minh và 16 bị can khác bị điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo kết quả điều tra, tháng 5/2020, Minh giới thiệu người quen đến vay của Bình 280 triệu đồng nhưng sau đó, người này không trả tiền cho Bình, khiến Minh và Bình xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 3/3/2021, Minh và Bình hẹn gặp nhau, rồi 2 nhóm xảy ra xô xát và nổ súng, Dinh bị chém trọng thương.  Cơ quan Công an đã bắt giữ 14 người liên quan, tạm giữ 1 khẩu súng tại hiện trường. Tối cùng ngày, Minh ra đầu thú; Bình và 4 người khác bị bắt giữ tại Cà Mau. Quá trình điều tra, Duy cũng bị bắt giữ cùng với 1 khẩu súng. Đối tượng Minh khai nhận, vào năm 2018 đã mua 1 khẩu súng, còn Dinh cho Minh 1 khẩu rồi Minh đưa súng cho Duy cất giữ.

Hôm xảy ra sự việc, Minh gọi Dinh và Duy đến và dặn mang theo súng. Khi hai nhóm xảy ra xô xát, Dinh giật một khẩu súng nhưng không có đạn. Duy mang súng ra nổ 2 phát nhưng không trúng ai.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm