Thứ Sáu, 26/04/2024 14:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Bắt nghi phạm sát hại lái xe ôm ở triền đê Hữu Hồng; 28 năm tù giam đối với các đối tượng hủy hoạt tài sản; Tuyên án 15 bị cáo gây rối trật tự công cộng; Mâu thuẫn cá nhân, 2 đối tượng dùng súng tự chế bắn vào nhà dân; Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Bắt nhóm đối tượng cướp giật hàng trăm triệu đồng tại địa bàn Hà Nội ...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.  

Bắt nghi phạm sát hại lái xe ôm ở triền đê Hữu Hồng

Chưa đầy 24h đồng hồ sau khi thi thể người lái xe ôm bị phân hủy mạnh ở triền đê Hữu Hồng (đoạn giáp ranh giữa 2 xã Chân Lý và Đạo Lý của huyện Lý Nhân, Hà Nam) được người dân phát hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam đã xác định và bắt giữ được nghi phạm Nguyễn Văn Dũng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Hóa vào lúc 3h sáng 22/5.

Bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai mang bán chiếc xe máy của nạn nhân ở Hà Nội. Hiện, lực lượng điều tra đang dẫn giải nghi phạm đi thực nghiệm hiện trường vụ án.

28 năm tù giam đối với các đối tượng hủy hoạt tài sản 

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 28 năm tù giam đối với 2 đối tượng can tội “ Hủy hoại tài sản” trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ”, xảy ra vào ngày 11/6/2018 tại thị trấn Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đó là Đặng Ngọc Tấn - 19 tuổi và Phạm Thanh - 32 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phan Rí Cửa.

Đây là 2 đối tượng có những hành vi manh động, liều lĩnh và hoạt động tích cực nhất trong vụ việc trên, gây thiệt hại trên 4,5 tỉ đồng.

Tuyên án 15 bị cáo gây rối trật tự công cộng 

Với hành vi gây rối trật tự công cộng, cụ thể là dùng vật cản, trải chiếu, bạt chặn các phương tiện lưu thông trên QL1, đoạn qua xã Phổ Thạnh huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), làm giao thông ách tắc nhiều giờ đồng hồ. Khi lực lượng công an đến làm nhiệm vụ, một số người quá khích còn có hành vi xô đẩy, cản trở lực lượng chức năng.

15 bị cáo có liên quan trú tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ  đã bị TAND huyện Đức Phổ tuyên phạt từ 4 tháng 28 ngày tù giam đến 6 tháng tù treo cải tạo không giam giữ.

Mâu thuẫn cá nhân, 2 đối tượng dùng súng tự chế bắn vào nhà dân 

Do mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Hoài Nam và Nguyễn Văn An, cùng trú thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã dùng súng tự chế bắn vào nhà bà Lê Thị Lan Chi, trú phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh để cảnh cáo. Hành vi coi thường pháp luật của 2 đối tượng đã bị Công an thị xã Bình Minh bắt giữ.

Khám xét tại nơi ở của Nam, lực lượng Công an còn thu giữ 1 cây súng tự chế, 32 viên đạn, 187 vỏ đạn, 6 đầu đạn và một số tang vật có liên quan.

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng sự cả tin của nhiều người về việc mình có khả năng xin việc làm, Lương Duy Tuyển (SN 1967), trú TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã nhận hơn 7,5 tỷ đồng nhưng sau đó không làm theo như cam kết.

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tuyển đã bị Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng.

Bắt nhóm đối tượng cướp giật hàng trăm triệu đồng tại địa bàn Hà Nội 

Với hành vi Cướp giật tài sản, Đặng Hữu Lâm (sn 1978, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) và Dương Văn Tân (sn 1990, trú tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tạm giữ hình sự.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, tổng số tiền và tài sản mà 2 đối tượng này cướp giật được lên đến hàng trăm triệu đồng, các nạn nhân mà chúng nhắm đến đều vừa giao dịch từ ngân hàng ra./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm