Thứ Năm, 28/03/2024 21:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tiểu thương chợ Nghĩa Hưng điêu đứng vì chủ hụi bỏ trốn

(ANTV) - Công an huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang điều tra, xác minh làm rõ hành vi lừa đảo của đối tượng Đặng Viết Trung, còn gọi Út Sài Gòn (trú tại thôn 7, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Theo các tiểu thương buôn bán tại chợ Nghĩa Hưng, Đặng Viết Trung đã bỏ trốn cùng số tiền góp hụi của nhiều người.

Chị Trương Thị Đào, trú xã Nghĩa Hưng buôn bán tại chợ Nghĩa Hưng đã nhiều năm nay. Gần đây, thấy nhiều người buôn bán trong chợ góp hụi, do ông Đặng Viết Trung làm chủ hụi, chị đã dùng số tiền hai vợ chồng tích góp cùng tham gia với hình thức đóng tiền hàng tháng. Sau đó, chủ hụi bỏ trốn, chị Đào mất hơn 100 triệu đồng. Chị Đào cho biết, gia đình hoàn cảnh khó khăn, chồng làm thợ hồ, hiện 4 người con đang tuổi ăn học, bản thân chị nếu buôn bán đắt hàng thì một ngày cũng chỉ được một đến hai trăm ngàn đồng.

Chị Trương Thị Đào, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết: Mất tiền tôi tiếc lắm, chơi hụi chỉ thỏa thuận bằng miệng giữa người chơi và chủ hụi nên tôi biết rất khó để đòi lại tiền. Giờ tôi chỉ mong cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc theo pháp luật. Mong những ai đang chơi, hoặc có ý định chơi hụi nên từ bỏ vì rủi ro rất cao.

Ngoài chị Đào, Chị Đỗ Thị Xuân, buôn bán rau tại chơ Nghĩa Hưng cũng tham gia góp hụi gần 100 triệu đồng. Theo chị Xuân hiện nhiều trường hợp khác tham gia góp hụi cho ông Trung nhưng vì lý do cá nhân nên chưa trình báo cơ quan Công an.

Còn chị Đỗ Thị Xuân, cho biết: Làm cả một năm trời gom góp, kiếm từng ngàn, nay mất số tiền này đối với gia đình tôi là rất lớn. Mấy ngày liền ăn không ngon, ngủ không được.

Trước đó, vào ngày 10-5-2020, Công an huyện Chư Păh nhận tin báo của một số tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ thuộc xã Nghĩa Hưng về việc ông Trung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Lực lượng công an đã vào cuộc xác minh điều tra, bước đầu xác định có 24 hộ dân (chủ yếu là các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ) trên địa bàn xã Nghĩa Hưng tham gia góp hụi với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Khi biết ông Trung bỏ trốn khỏi địa phương nhiều người mới tá hỏa vì số tiền tích góp bấy lâu đã bị mất.

Thiếu tá Dương Văn Tiến-Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Chư Păh khuyến cáo: Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã phân công lực lượng Cảnh sát Cảnh sát hình sự vào cuộc để điều tra, xác minh. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cảnh giác trước tình trạng cho vay mượn tiền cũng như chơi hụi. Với thủ đoạn cho vay nhưng không viết giấy tờ, lãi suất. Bên cạnh đó, các đối tượng sử dụng thủ đoạn khoe của, đánh bóng tên tuổi nhằm tạo lòng tin

Góp hụi với hình thức một người làm chủ hụi rồi kêu gọi nhiều người khác cùng tham gia góp tiền hàng tháng. Hình thức chơi hụi này chỉ thỏa thuận giữa người góp hụi và chủ hụi, không có bất kỳ một giấy tờ gì để chứng minh nên chủ hụi dễ dàng chiếm đoạt tài sản của người khác. Vụ việc này thêm một lời cảnh báo đến những ai còn bất chấp rủi ro tham gia góp hụi./.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm