Thứ Tư, 24/04/2024 23:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tiệc sinh nhật bằng ma túy tại phòng trọ

(ANTV) - Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện một nhóm thanh niên nam nữ đang sử dụng  trái phép chất ma túy tại phòng trọ thuộc phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

4 thanh niên bị bắt quả tang đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ ở hẻm 31 Nguyễn Trác, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột gồm Võ Tuấn Kiệt, An Thị Thu Hiệp, Phạm Thị Ngọc Vân, cùng trú ở TP Buôn Ma Thuột và Nguyễn Thị Tú, trú ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Bước đầu, nhóm thanh niên nam nữ khai nhận đã tổ chức sinh nhật của một người trong nhóm nên mua ma túy tổng hợp về phòng trọ để sử dụng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường nhiều điện thoại di động, một túi nilông chứa ma túy đã sử dụng hết. Qua test nhanh tất cả các đối tượng đều có kết quả dương tính với chất ma tuý.

Cần Thơ: Bắt đối tượng lừa chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng qua zalo 

Lợi dụng mạng xã hội zalo, facebook (FB) kết bạn, hứa hẹn tình cảm để lừa chiếm đoạt tài sản - Phương thức thủ đoạn tuy không mới nhưng vẫn có không ít nạn nhân sa vào bẫy lừa mất số tiền lớn. Mới đây, phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cần Thơ đã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa chiếm đoạt số tiền lớn.

Khoảng nửa đầu tháng 9/2019, một nạn nhân trú tỉnh Kiên Giang đến cơ quan Công an trình báo về việc bị tài khoản tên là “Phương Thảo” lừa đảo số tiền hàng trăm triệu đồng.

Từ tin báo của nạn nhân, qua thời gian theo dõi, chiều  ngày 12/10/2019, tại điểm chuyển phát nhanh của một Công ty có trụ sở đóng trên đường Nguyễn Văn Linh, Phường Hưng Lợi, TP Cần Thơ, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cần Thơ đã bất ngờ có mặt và tổ chức bắt quả tang 2 đối tượng đang nhận quà, tiền từ hành vi lừa đảo qua mạng, thu giữ số tiền khoảng 15 triệu đồng, cùng nhiều thẻ ATM và các tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tên Lâm Thị Tuyết Hồng và chồng là Nguyễn Kim Y, cùng trú TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Do làm ăn thua lỗ, mắc nợ nần, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Lâm Thị Tuyết Hồng đã mở tài khoản zalo dưới cái tên Phương Thảo, xưng là tiếp viên hàng không để làm quen, kết bạn với những đàn ông có kinh tế khá giả sau đó gợi chuyện và yêu cầu gửi quà và  tiền. Đối tượng đã  nhận từ nạn nhân 10 lần với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cùng bị bắt giữ là Nguyễn Kim Y, chồng của Hồng. Dù biết vợ làm chuyện vi phạm pháp luật nhưng Y không ngăn cản, ngược lại còn tiếp tay, khi đóng giả vai là dượng Út của Phương Thảo, làm người chạy xe ôm, grap để nhận tiền, quà của nạn nhân

Hiện nay, khi mà mọi người dễ dàng kết nối với nhau bằng zalo, facebook …thì bọn tội phạm hay các đối tượng xấu cũng lợi dụng sự tiện ích của mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo.   Vì vậy, người dân cần trang bị đầy đủ kiến thức và cảnh giác với những chiêu trò sử dụng mạng xã hội để lừa tình, lừa tiền, chiếm đoạt tài sản.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm