Thứ Sáu, 19/04/2024 23:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thuê ô tô đi trộm cắp liên tỉnh

(ANTV) - Tại tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Thống Nhất đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm Mai Văn Hào, sinh năm 1995, quê Thanh Hóa Nguyễn Thái Hùng, sinh năm 1991, trú tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Trung Hậu, sinh năm 1994, trú tỉnh Kiên Giang và Vũ Văn Thượng, sinh năm 1992, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ sau 24h gây án, nhóm trộm cắp liên tỉnh này đã bị bắt giữ.


Theo điều tra ban đầu, 4 đối tượng này đều nghiện ma túy và không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, các đối tượng đã mua dụng cụ dùng cho việc phá khóa, sau đó hàng đêm rủ nhau thuê xe taxi hoặc xe ô tô tự lái tìm đến nhà dân sơ hở để cắt phá khóa đột nhập vào trộm tài sản. Hoạt động trộm cắp của các đối tượng ở khắp các địa bàn: Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Vũng Tàu và một số tỉnh Tây Nguyên.

Bước đầu Công an xác định, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 10 vụ lấy trộm gần 20 xe máy đắt tiền. Đây là nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp liên tỉnh. Mới đây nhất, rạng sáng ngày 27/3/2020, các đối tượng thuê taxi chở tới trước nhà chị Đặng Thị Lý, ở khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất rồi dùng kìm thủy lực cắt khóa cổng, đột nhập vào hiên nhà lấy trộm 2 xe máy trị giá 70 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chỉ trong 24 giờ truy xét, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ 4 đối tượng Hào, Hùng, Hậu và Thượng tại một phòng trọ trên địa bàn thành phố Biên Hòa, thu giữ chiếc xe máy hiệu Exiter 150 là tang vật mà các đối tượng lấy trộm tại nhà chị Lý.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan công an thu giữ  xe mô tô, 1 kìm thủy lực, 2 kìm cộng lực, 2 mã tấu và 20 biển xe mô tô, ô tô các loại. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, sau mỗi vụ trộm trót lọt, các đối tượng nhanh chóng đưa về phòng trọ cất giấu, sau đó dán xe để đổi thành màu khác và hoán đổi biển số giữa các xe nhằm tránh phát hiện của Công an, sau đó chúng đưa đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Các đối tượng cũng khai nhận, mục đích mang mã tấu mỗi khi đi trộm cắp tài sản là để chống trả lại người dân khi bị phát hiện, truy đuổi.

Cơ quan Công an huyện Thống Nhất kêu gọi, những ai là bị hại của các đối tượng nói trên, hãy liên hệ với đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thống Nhất để cung cấp thêm thông tin, sớm đưa các đối tượng truy tố trước pháp luật.

Bắt 3 đối tượng từ Đồng Nai lên Đắk Lắk trộm cắp tài sản gần 1 tỷ đồng

3 đối tượng từ Đồng Nai lên Đắk Lắk gây ra hàng loạt vụ đột nhập các cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản có trị giá gần 1 tỷ đồng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ.

Đó là Công Nhật Phu, 39 tuổi, Đinh Văn Hải, 38 tuổi và Nguyễn Văn Đạt, 34 tuổi cùng trú tại tỉnh Đồng Nai. Trước đó, sau hơn 6 tháng xác lập chuyên án điều tra, khoảng 3h ngày 23/3, một tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Cư Kuin đã bắt quả tang Phu và Hải khi vừa đột nhập một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk để trộm cắp.

Mở rộng điều tra, tổ công tác bắt thêm Đạt là đối tượng thường xuyên tiêu thụ tài sản do 2 đối tượng trên trộm cắp. Bước đầu, cơ quan Công an làm rõ, Phu từng có 1 tiền án, Hải có 4 tiền án cùng về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, cả 2 lại lên kế hoạch tiếp tục đi trộm cắp tài sản.

Từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp tại các cửa hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm