Thứ Năm, 25/04/2024 20:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thủ đoạn mua thiếu phân bón lừa nhiều đại lý

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước xuất hiện một đối tượng lạ mặt chuyên đến các đại lý phân bón mua thiếu phân rồi sau đó trốn mất. Chỉ sử dụng một chiêu trò duy nhất nhưng đối tượng này cũng đã kịp lừa đảo một số đại lý phân bón trên địa bàn.

Thời điểm giữa tháng 8, đại lý phân bón của gia đình chị NguyễnThị Tình, ở ấp Pa Pếch, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bỗng xuất hiện một đối tượng lạ mặt đến mua thiếu phân bón. Dù nghi ngờ nhưng đối tượng này liên tục đưa ra những chứng cứ có quen biết người này người kia khiến chị tin tưởng và bán thiếu cho đối tượng này 2 bao phân. Ngày hôm sau, đối tượng này tiếp tục đến đại lý phân bón của chị Tình, với thủ đoạn tương tự và lừa mua tiếp 6 bao phân bón, sau đó, đối tượng lấy số phân bón trên rồi nhanh chóng bỏ trốn. Với thủ đoạn trên, đối tượng đã lừa của chị Tình tổng số 8 bao phân bón với giá trị gần 7 triệu đồng.

Thủ đoạn này tiếp tục được lặp lại ở một đại lý phân bón khác trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Chỉ cần biết một số thông tin của những khách hàng quen biết với đại lý phân bón và sau đó là lợi dụng lòng tin, đối tượng nói trên đã dễ dàng lừa được các chủ đại lý bán phân thiếu cho mình. Sau khi có 3 đại lý trên địa bàn huyện Đồng Phú bị lừa bởi chiêu trò này, các đại lý phân bón mới tự cảnh báo cho nhau cảnh giác với đối tượng.

Hiện Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang huy động các lực lượng trinh sát, mật phục truy bắt đối tượng trên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người dân cũng cần phải hết sức cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo đang ngày cảng trở nên tinh vi hơn nhằm tránh những thiệt hại không đáng có./.

Cảnh giác với các cuộc gọi giả danh lực lượng công an

Tự xưng là cán bộ ngành Công an, Toà án sau đó gọi điện thoại đến người dân để tung tin, nhằm chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn này tuy không mới, nhưng chỉ cần một chút thiếu cảnh giác, thì bất kì ai cũng sẽ trở thành bị hại của các đối tượng này.

Ông Diệp Văn Tùng, người dân phường 8, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu kể, cách đây 2 tháng, ông cũng nhận được một cuộc điện thoại tự xưng là Công an và yêu cầu ông thực hiện một số việc liên quan. Khi ông Tùng không thực hiện, bọn chúng liền hăm doạ, chửi bới. Sự việc diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian dài, khiến ông hết sức hoang mang, lo lắng.

Hàng loạt vụ việc diễn ra trong thời gian qua đã gây không ít hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Chỉ cần mất cảnh giác, người dân sẽ trở thành bị hại của các đối tượng lừa đảo này.

Người dân cần hết sức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh cán bộ cơ quan Nhà nước, khi rơi vào trường hợp tương tự không nên nghe theo, không cung cấp thông tin cho các đối tượng, tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm