Thứ Sáu, 26/04/2024 15:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thông tin vụ phá rừng tại khu vực biên giới huyện Ia Grai

(ANTV) - Liên quan đến vụ phá rừng xảy ra tại khu vực biên giới thuộc Tiểu khu 344, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, xã Ia O, huyện Ia Grai, chỉ cách Đồn Biên phòng Ia O vài km vào ngày 6/3 vừa qua,  Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã có báo cáo chính thức về vụ việc này.

Theo Báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai, Huyện ủy Ia Grai, UBND huyện Ia Grai, từ đầu năm 2019 đến nay, tại Tiểu khu 344, khu vực rừng vành đai biên giới xã Ia O có 2,7 ha rừng bị phá. Trong đó, các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý các vụ xảy ra ngày 14/1 với 0,45 ha, ngày 2/2 với 1,9 ha và ngày 28/2 với 0,35 ha.

Trong báo cáo, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai đã nêu lên những khó khăn nhất định trong việc quản lý, bảo vệ rừng theo chức trách của đơn vị. Đó là người dân xã Ia O, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại các làng Bi, Kloong, Kúc đã sang xã Ia Chiă để phá rừng trái pháp luật; khi bị lực lượng chức năng phát hiện thì bỏ chạy, mời lên làm việc thì né tránh và không hợp tác. Khi phá rừng, do có đông người nên rất khó khăn cho kiểm lâm và các ngành chức năng trong công tác ngăn chặn, đặc biệt là công tác xử lý vi phạm.

Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai kiến nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan, đặc biệt là Chi cục Kiểm lâm Vùng IV và Đội đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm tăng cường lực lượng phối hợp với ngành kiểm lâm địa phương trong việc tuyên truyền, ngăn chặn, xử lý các vụ phá rừng trái pháp luật; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, nhất là các đối tượng cầm đầu, đối tượng có hành vi xúi giục, chống đối.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm