Thứ Bảy, 27/04/2024 01:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thông tin sai lệch đất sân bay của nhóm gây rối ở Đồng Tâm

(ANTV) - Liên quan đến đất sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, dưới vỏ bọc chống tham nhũng, bằng cách thông tin lập lờ thông qua mạng xã hội Facebook, youtube, nhóm đối tượng gây rối ở Đồng Tâm đã kích động, lôi kéo người dân trong suốt hơn 2 năm qua.

Lê Đình Kình và nhóm đồng thuận đưa thông tin lên mạng xã hội khẳng định, sự việc ở Đồng Tâm liên quan đến 2 khu đất nằm kề nhau, tạm gọi khu A: 47.36ha và khu B: 59ha là khu tranh chấp. Lê Đình Kình thừa nhận đất khu A là đất quốc phòng và đã bàn giao, còn khu B (hay còn gọi là đất Đồng Sênh) là đất nông nghiệp nên cáo buộc chính quyền muốn lấy 59ha của khu B thì phải đền bù. Theo cách nói này của Lê Đình Kình, thì đất quốc phòng nằm trên địa giới Đồng Tâm vào khoảng 106ha.

Tuy nhiên, theo bản đồ quản lý đất sân bay Miếu Môn năm 1992 cùng các mốc giới bê tông cốt thép được các đơn vị quân đội cắm từ những năm 1980 thể hiện: đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm chỉ có hơn 64ha, là khớp với đo đạc của Thanh tra Chính phủ và bản đồ vệ tinh. Vừa qua, các đơn vị của Bộ Quốc phòng xây dựng tường bao quanh 64 ha này là đúng.

Trong số hơn 64ha đã được các xã Đồng Tâm bàn giao cho Bộ quốc phòng, các đơn vị quốc phòng quản lý đất đã ký hợp đồng canh tác với UBND xã Đồng Tâm, rồi thiếu quản lý để người dân lấn chiếm. Liên quan sự việc này đã có 30 cán bộ bị xử lý, trong đó có 1 số cán bộ bị xử lý hình sự.

Dựa vào những vi phạm trên, cho rằng đất bị lấn chiếm này là đất nông nghiệp, nhóm Lê Đình Kình đã bóp méo sự thật, lập lờ thông tin sai lệch nhằm quy kết chính quyền biến đất nông nghiệp thành đất quốc phòng để không phải đền bù khiến nhiều người dân hiểu lầm mảnh đất 64ha của Quốc phòng là đất đất nông nghiệp của xã.

Thực tế không ít người gây rối vụ việc ở Đồng Tâm vừa qua chỉ vì nghe theo lời hứa hẹn của Lê Đình Kình. Dưới 1 vỏ bọc là chống tham nhũng, nhóm "Đồng thuận" đứng đầu là Lê Đình Kình đã liên hệ với các tổ chức, cá nhân phản động nước ngoài tuyên truyền, kích động, lôi kéo người dân đòi quyền lợi 59 ha đất hoàn toàn không có trên thực tế. Đặc biệt, các đối tượng đã móc ngoặc với tổ chức khủng bố Việt Tân, để kêu gọi tài trợ kinh phí kèm với lời hứa hẹn, càng gửi nhiều đơn thư lên các tổ chức nhân quyền thế giới càng được nhiều tiền hỗ trợ hơn.

Bộ công an thông báo các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan đến vụ việc tại Đồng Tâm

Cũng liên quan đến vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội vào ngày 09/01, qua công tác điều tra vụ án: giết người; tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.

Bộ Công an thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng VCB mang tên NGUYEN THUY HANH. Danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan, Bộ Công an sẽ thường xuyên cập nhật khi có thông tin.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm