Thứ Sáu, 29/03/2024 13:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thiếu tiền hát karaoke rủ nhau đi cướp

(ANTV) - Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, anh Nguyễn Quốc Tiến, trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai đang đi bộ cùng bạn qua trường tiểu học Xuân Phương thì bị 3 nam thanh niên đi xe máy tấn công, dùng tay chân đấm đá vào mặt và chiếm đoạt chiếc điện thoại iPhone 6S Plus.

Chưa đầy 24 h sau, nhóm đối tượng tấn công anh Tiến được xác định là Moong Văn Hải (sinh năm 2002) trú tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Quốc Đạt (sinh năm 2004) trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; Đào Văn Ngọ (sinh năm 2002) trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo điều tra, ba đối tượng khai nhận, cả 3 làm nghề thợ sơn. Tối 20/12, Hải và Ngọ đi uống rượu về nhà trọ, rủ Đạt đi hát karaoke. Do không có tiền, Ngọ đã cầm cố chiếc điện thoại của mình lấy 2 triệu đồng.

Khi qua đoạn đường trước trường tiểu học Xuân Phương, ba đối tượng đã lao vào tấn công anh Tiến, cướp đi chiếc điện thoại iPhone 6 của nạn nhân.Sau đó, cả nhóm chở nhau đến một quán karaoke thuộc địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) hát đến 3h đêm. Do số tiền hát lên đến 2,4 triệu đồng, các đối tượng đã dùng chiếc điện thoại của anh Tiến để cầm cố, hẹn 24/12 sẽ quay lại trả tiền, lấy lại điện thoại.

Tình trạng cướp giật tài sản thường có xu hướng gia tăng vào dịp cuối năm, nhất là những tháng cận kề tết âm lịch như vụ án chị Phạm Thị Hương, trú tại xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình bị một đối tượng đi ngược chiều áp sát giật điện thoại di động. Qua điều tra truy xét, công an phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Sơn, trú tại xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trong các vụ án cướp giật tài sản, các đối tượng tội phạm thường lựa chọn thời điểm buổi trưa, hoặc trời tối để dễ dàng hành động. Con mồi mà chúng nhắm đến thường là trẻ em, phụ nữ - những  người yếu thế không có khả năng chống cự khi bị cướp, cướp giật tài sản.

Khi thực hiện hành vi, tội phạm cướp giật thường tỏ ra hết sức manh động, liều lĩnh, sẵn sàng dùng hung khí chống trả, đe dọa nhằm quyết tâm thực hiện bằng được hành vi phạm tội.

Trong hầu hết các vụ án cướp, cướ giật tài sản bị triệt phá dịp cuối năm, hầu hết các đối tượng tội phạm thường không có công ăn việc làm ổn định. Nêu có thì lại sa đà vào việc tụ tập chơi bời trác táng, khiến bản thân luôn bị thúc ép về tiền bạc. Để thỏa mãn, các đối tượng tội phạm thường lựa chọn con đường ngắn nhất để có tiền tiêu xài cá nhân, đó là đi cướp giật tài sản.

Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng tội phạm cướp, cướp giật tài sản nhất là thời điểm tết nguyên đán đang đến rất gần, người dân, nhất là chị em phụ nữ, mỗi khi ra đường cần hết sức cảnh giác. Không nên mang theo quá nhiều trang sức quý, không nên lựa chọn đi vào các đoạn đường tắt, vắng người, hoặc đi vào thời điểm giữa trưa, hoặc đêm hôm khuya khoắt.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm