Thứ Sáu, 26/04/2024 15:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thiếu nợ đi đập phá kính ô tô, trộm cắp tài sản

(ANTV) - Do vướng vào nợ nần, không có khả năng trả nợ, một đối tượng đã tìm cách trộm cắp tài sản với hành vi hết sức táo tợn, đó là đập vỡ kính xe ô tô để thực  hiện hành vi trộm cắp. Xác định đây là vụ án trộm cắp có tính chất manh động, liều lĩnh, các trinh sát đội CSHS công an TP Nam Định đã vào cuộc điều tra, truy xét.

 

Đối tượng Quang tại cơ quan công an

 Thời gian gần đây, trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên, nhiều vụ xe khách vận chuyển động vật hoang dã trái phép đã được phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, xử lý. Qua công tác tuần tra đảm bảo TTATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh, trong 1 tháng gần đây, phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xử lý 4 vụ vận chuyển trái phép hàng trăm cá thể động vật hoang dã trên các xe khách chạy từ các tỉnh Kon Tum, Gia Lai hướng qua Đắk Lắk đến TP.Hồ Chí Minh. Vật chứng tạm giữ trong 4 vụ trên gồm 8 con khỉ, 18 con chồn hương, 100 con dúi, 1 con gấu ngựa, 1 con mang. Trong đó, hầu hết đã bị giết, ướp đá để chở thịt đi bán. Trung tá Hoàng Anh Tuấn, Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết được sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo phòng và chỉ huy trạm cán bộ chiến sỹ ở trạm nâng cao tinh thần trách nhiệm, đấu tranh phòng chống tội phạm tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, tăng cường kiểm tra hành chính và kiểm tra hàng hóa, kiểm soát đặc biệt là tuyến Gia Lai - KonTum đi thành phố Hồ Chí Minh. Vừa qua, chúng tôi cũng phát hiện được vụ này là vụ thứ ba vận chuyển động vật hoang dã, trái phép vì mặt hàng thú rừng là mặt hàng chuyển từ miền núi xuống có lợi nhuận cao cho nên các đối tượng bất chấp thủ đoạn  để thu lợi nhuận. Hàng hóa được ngụy trang rất nhiều khoang và vận chuyển vào ban đêm.  Việc buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã không chỉ gây phương hại tới sự phát triển bền vững của môi trường sống cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh trật tự xã hội. Pháp luật đã có những quy định cụ thể để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, tuy nhiên, do lợi nhuận cao, nên rất nhiều đối tượng vẫn lén lút vi phạm, do đó cần phải bị xử lý nghiêm./.

Tin mới nhất

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm