Thứ Ba, 23/04/2024 22:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tấn công quyết liệt các loại tội phạm ở Khánh Hòa

(ANTV) - Với địa bàn du lịch trọng điểm, Tết nguyên đán cũng là thời điểm Khánh Hòa đón lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng cao, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng vì thế càng trở nên quan trọng. 

Một nhóm đối tượng lợi dụng khuya vắng cướp tài sản trong đêm bị Công an Nha Trang nhanh chóng truy xét bắt giữ. Chỉ sau vài  giờ gây án, đối tượng giết người sau khi va chạm giao thông cũng bị bắt giữ.

Thủ phạm chuyên cắt phá khóa đột nhập nhiều nhà dân để trộm xe máy  cũng đã bị trinh sát hình sự đưa ra ánh sáng.

Đó là 3 trong số các nhóm tội phạm bị triệt phá sau khi Công an thành phố Nha Trang ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm

Trung tá Hoàng Văn Sâm – Đội trưởng CSHS, Công an TP.Nha Trang, Khánh Hòa cho biết, nhiều đối tượng cố ý gây thương tích, đối tượng cho vay lãi suất cao, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT thì chúng tôi đã tiến hành điều tra, xử lý. Đặc biệt nhóm 7 đối tượng ở xã Vĩnh Lương có hành vi cướp tài sản chúng tôi đã nhanh chóng điều tra làm rõ. Ngoài ra, Cpoong an thành phố cũng triệt phá nhóm hai đối tượng gây nhà nhiều vụ cướp giật tài sản của khách du lịch, một nhóm chuyên đột nhập trộm tài sản.

Để đấu tranh mạnh với hoạt động của tội phạm bảo vệ tết Kỷ Hợi, từ giữa tháng 11.2018, Công an thành phố Nha Trang đã có Kế hoạch triển khai  đồng bộ các công tác nghiệp vụ, tập trung rà soát, quản lý chặt các đối tượng hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, xác định các tuyến, địa bàn, lĩnh vực  trọng điểm, phức tạp để tăng cường lực lượng phối hợp đấu tranh, triệt phá.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP.Nha Trang, Khánh Hòa: Từ nay đến cuối năm đơn vị sẽ tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, siết nợ, đòi nợ thuê. Tăng cường đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, cung cấp ma túy trên địa bàn thành phố. Đấu tranh hiệu quả với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại dịp tết

Tết nguyên đán cũng là dịp địa bàn du lịch trọng điểm Khánh Hòa bước vào mùa cao điểm, lượng du khách trong và ngoài nước đến đông. Công tác đảm bảo ANTT cũng vì thế càng phải được trú trọng hàng đầu. Để thực hiện diệu quả đợt cao điểm tấn công tội phạm, các lực lượng công an Công an Nha Trang đang tập trung với quyết tâm nhằm đẩy lùi hoạt động của các loại tội phạm đảm bảo an ninh, an toàn địa bàn du lịch trước trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ra quân tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về ra quân đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 16/12/2018, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã phát lệnh ra quân đảm bảo ANTT;  sau 25 ngày triển khai thực hiện, lực lượng Công an đã đạt được những kết quả quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm, theo đó trong đợt này, ngoài việc thực hiện tốt công tác tham mưu cho các ban ngành, chính quyền sở tại trong việc hướng dẫn nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, sử dụng pháo, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Công an tỉnh Ninh Bình sẽ huy động tối đa lực lượng quyết tâm đấu tranh kiềm chế, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo và đốt thả đèn trời trái phép, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí nhằm phục vụ cho nhân dân đi lại, vui Xuân, đón Tết an toàn./.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm