Thứ Sáu, 29/03/2024 18:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Siêu trộm "mèo đen" bất chấp két sắt, camera

(ANTV) -  Những căn nhà bạc tỉ với hệ thống cửa kiên cố. Người dân đã cảnh giác và phòng ngừa bằng két sắt và hệ thống camera an ninh. Thế nhưng, tất cả sẽ trở nên vô nghĩa với những tên trộm chuyên nghiệp.  Chỉ bằng xà cầy, cờ lê, chiếc két sắt tưởng an toàn có thể sẽ không còn an toàn nữa.

Nói về câu chuyện két sắt có an toàn hay không? Đây là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, bởi liên tiếp có những vụ án mất trộm nhắm vào chiếc két sắt. Đó là một thực tế. Và với một tên trộm chuyên nghiệp thì dù két có tốt và cao cấp đến đâu chúng cũng tìm ra cách mở. Nếu không mở được thì phá két.

Đối tượng Bùi Đình Quý (SN 1986, ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình). Quý là kẻ đã đột nhập vào một căn nhà vắng chủ tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, trộm đi 20 cây vàng và tiền mặt. Đối tượng này có biệt danh “mèo đen” và nhanh chóng chuyển hóa số vàng này sang chiếc ô tô toyota có giá hơn 700 triệu đồng.

Trong vụ án này cần phải lưu ý, đó là căn nhà bị Quý đột nhập có chiếc két sắt để lầu 3, hơn nữa lại được gắn camera an ninh theo dõi. Có lẽ, chủ nhân của căn nhà cũng không thể tin được là một ngày chiếc két bị phá còn camera thì không ghi được hình ảnh của kẻ trộm.

Một tên trộm rất chuyên nghiệp, bởi ngay cả con lợn đất tiết kiệm cho trẻ em trong nhà cũng bị gã đập vỡ. Hơn nữa, cửa chính dưới nhà không có bất kỳ một vết xước nào, cũng có nghĩa tên trộm không đột nhập từ đây, hắn phải đột nhập từ trên trời.

Những tang vật của vụ án. Hai xà cầy, 1 cờ lê, 1 đèn pin, 1 kính và áo mặc đánh lạc hướng người đi đường. Chỉ với những dụng cụ này, Quý đã có thể hoàn thành việc trộm cắp của mình. Tất cả những tài sản trộm được đối tượng cho vào túi ni lông giấu trong người, trước khi quay trở lại nhà nghỉ theo lối đột nhập ban đầu. Đối tượng xuống trả phòng nhà nghỉ và khoác ba lô phóng xe máy một mạch về Hòa Bình để bán vàng rồi mua ô tô.

Cũng là chiếc két sắt, cũng là chiếc xà cầy phá két, hai vợ chồng Đặng Văn Trọng và Nguyễn Thị Quế cùng sinh năm 1982, trú tại xóm Cà Phê, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên đã dùng để trộm tài sản. Sau khi biết gia đình nạn nhân không có nhà, lợi dụng đêm tối, Trọng và Quế đột nhập vào nhà dùng xà cầy phá két sắt lấy đi số tiền gồm 130 triệu đồng, hơn 9 cây vàng và 3 quyển sổ tiết kiệm.

Theo Tiến sỹ Hà Thị Hồng Lan, Học viện Cảnh sát nhân dân: Đối tượng đã tìm ra những kẽ hở, chẳng hạn không có nhà và lợi dụng đêm tối, khi mà chủ không có nhà, hàng xóm lại ít để ý. Người qua đường cũng rất khó để ý đến hành động của các đối tượng.

Sau một thời gian tạm lắng, các đối tượng trộm cắp chuyên nhằm vào két sắt ở các doanh nghiệp, nhà dân đã bắt đầu tái xuất. Thủ đoạn của chúng tuy không có gì mới, song nếu người dân, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp lơ là sẽ khó tránh khỏi thiệt hại nghiêm trọng. Theo cơ quan chức năng, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân cần trang bị, lắp đặt camera để quan sát tình hình trong và ngoài khuôn viên nơi ở, làm việc; thường xuyên quan sát màn hình camera, kịp thời phát hiện ngay những dấu hiệu nghi vấn để có biện pháp giải quyết và cung cấp tài liệu, chứng cứ hỗ trợ cho cơ quan Công an trong quá trình điều tra. Bên cạnh đó, khi mua két sắt cần tìm hiểu, lựa chọn những loại két sắt chất lượng, tránh để đối tượng dễ dàng phá hỏng./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm