Thứ Ba, 16/04/2024 18:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Sập mỏ thiếc ở Nghệ An, 3 người tử vong

(ANTV) - 3 người dân ở Nghệ An trong lúc mót quặng thiếc ở mỏ quặng đã bị đóng cửa, bất ngờ hầm bị sập, khiến cả 3 người tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 15 giờ chiều ngày 13/3, khi 3 người dân địa phương đang khai thác quặng thiếc trái phép (mót quặng) tại một mỏ quặng đã bị đóng cửa ở xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp) thì xảy ra tai nạn sập hầm.

Vụ tai nạn bất ngờ đã khiến anh Lương Văn Tuấn (42 tuổi), chị Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ anh Tuấn), chị Sầm Thị Hải (32 tuổi), đều ngụ xã Châu Hồng bị đất đá vùi lấp.

Nhận được tin báo, UBND xã Châu Hồng và UBND huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng đến hiện trường tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy, đưa ra bên ngoài và bàn giao cho gia đình.

Thanh Hóa: Phát hiện hơn 18 nghìn tấn xi măng giả nhãn mác

Hơn 18.000 tấn xi măng giả nhãn mác xi măng Long Sơn vừa bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện và bắt giữ. Tổng trị giá lô hàng này khoảng trên 20 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Công ty TNHH xuất nhập khẩu và dịch vụ thương mại Viết Nam có địa chỉ ở khu ĐTM Văn Quán, Phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã ký kết với công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai để nhận xuất khẩu 21.000 tấn xi măng rời đóng bao sang Philippines.

Theo hợp đồng đã được 2 bên ký kết, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai (Công ty Hoàng Mai) sẽ nhận sản xuất và đóng gói số xi măng trên. Tuy nhiên, Công ty Viết Nam lại đặt in nhãn hiệu, tên, địa chỉ nhà sản xuất trên bao bì là tên nhãn hiệu và địa chỉ của Công ty TNHH Long Sơn mang đến cho Công ty Hoàng Mai để đóng hàng. Tuy nhiên, phía công ty Long Sơn khẳng định lô hàng xi măng nêu trên không phải do công ty hoặc các đại lý, các nhà phân phối của công ty sản xuất, bán cho các đơn vị nói trên.

Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, có dấu hiệu của tội phạm sản xuất buôn bán hàng giả liên quan đến nhiều tỉnh và có yếu tố nước ngoài nên vụ việc đang được khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ.

Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Sáng ngày 13/3, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 cơ sở chế biến sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào thời điểm trên, tại địa chỉ tổ 68 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu kiểm tra cơ sở chế biến sản phẩm động vật do bà Phùng Thị Thủy (48 tuổi) làm chủ đang sơ chế gần 300kg nội tạng động vật phần lớn là nội tạng của bò và lợn. Ở thời điểm kiểm tra, bà Thủy không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch động vật cho cơ quan chức năng. Không những vậy, số nội tang trên còn bày la liệt trên nền đất, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện Công an quận Liên Chiểu đã tịch thu toàn bộ số nội tang của cơ sở trên và tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm