Thứ Năm, 18/04/2024 19:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Quảng Bình: Tạm giữ gần 1 triệu khẩu trang không rõ nguồn gốc

(ANTV) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát hiện một xe tải chở gần 1 triệu chiếc khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Vào chiều ngày 31/7, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện và bắt giữ xe tải do lái xe Phan Xuân Thanh, trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển, lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở gần 1 triệu chiếc khẩu trang. Số khẩu trang trên được đóng trong 18.950 hộp. Toàn bộ đều do Việt Nam sản xuất. Thời điểm kiểm tra, lái xe không cung cấp được các loại hóa đơn chứng từ của số hàng trên.

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã được Đội Quản lý thị trường số 7 tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

An Giang: 41 người nhập cảnh trái phép bằng đường thuỷ

Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 31/7/2020, tổ công tác của Trạm cửa khẩu Quốc tế thuộc Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Vĩnh Xương, An Giang phát hiện 7 hộ gia đình gồm 41 người (20 người lớn, 21 trẻ em), đi trên 8 võ lãi từ hướng Camphuchia về Việt Nam. Tổ công tác phối hợp Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tiến hành dừng phương tiện, dẫn giải người, phương tiện về Trạm cửa khẩu xác minh, làm rõ.

Các hộ gia đình trên sống tại tỉnh Siem Reap và tỉnh Pur Sát, Camphuchia. Do hoàn cảnh khó khăn nên có ý định trốn về Việt Nam sinh sống tại tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh. Tất cả đều không có giấy tờ hợp pháp, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc Việt Nam.

Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 đối tượng là chủ hộ; cho làm cam kết không tái phạm; phối hợp ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động những người này quay trở lại Camphuchia tiếp tục làm ăn, sinh sống, không quay lại Việt Nam, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.

Do đây là các hộ có hoàn cảnh khó khăn nên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã tặng mì tôm, nước suối, nhiên liệu trong quá trình họ trở lại Camphuchia sinh sống.

An Giang: Kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới phòng dịch Covid-19

Trước tình hình xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm SAR-CoV-2. Ứng phó với tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo này, lực lượng biên phòng An Giang đã yêu cầu toàn quân tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát đường biên.

Theo Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư lệnh biên phòng và Uỷ ban nhân dân tỉnh, đơn vị đã quán triệt tình hình mới trong toàn quân. Theo đó, tất cả cán bộ, chiến sỹ phải tăng cường kiểm soát đường biên. Các chốt phải phối hợp với lực lượng quân sự, Công an kiểm soát đường mòn lối mở, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Nếu phát hiện, phải xử lý nghiêm và đưa đi cách ly tập trung 14 ngày.

Hiện trên 100 km đường biên của tỉnh An Giang có 136 trạm kiểm soát với khoảng 829 cán bộ, chiến sỹ túc trực. Các trạm này được duy trì từ đầu tháng 3 đến nay và đã phát hiện 214 vụ, với 392 người xuất, nhập cảnh trái phép. Lực lượng này còn thực hiện tốt nhiệm vụ chống buôn lậu khi phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma tuý quy mô lớn qua biên giới.

Công tác kiểm soát người qua lại nơi biên giới đang được thắt chặt sau khi phát hiện một số trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát biên phòng cũng được khuyến khích tăng gia sản xuất. Bởi các chiến sỹ biết cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn dài, các anh sẽ tiếp tục bám trụ ở đường biên nhiều tháng nữa.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm