Thứ Sáu, 29/03/2024 15:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện 6000 viên ma túy trong bao gạo

(ANTV) - 6000 viên ma túy tổng hợp được phát hiện trong một bao gạo gửi từ Điện Biên về Hà Nội. Các đối tượng trong đường dây này cũng đã bị  lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm – Hà Nội bóc gỡ và bắt giữ. 

Tại cơ quan công an đối tượng Đoàn Hồng Thái khai nhận, đầu tháng 8 có quen biết một người tên Hùng ở Điện Biên, và được Hùng giới thiệu giá mua ma túy “ ngựa” tại Điện Biên rẻ. Vì vậy, Thái đã chuyển số tiền 100 triệu vào tài khoản của Hùng và nhờ đối tượng này mua ma túy. Để che mắt lực lượng chức năng, Hùng đã giấu 30 “ đàn ngựa” tức ma túy trong  một bao gạo rồi gửi xe khách từ Điện Biên về Hà Nội.

đối tượng Quàng Văn Loan HKTT tại thị trấn Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên khai nhận, mình là người nghiện, nên dễ dàng mua được ma túy. Khi Hùng nhờ, Loan đã đến khu vực Bản Hóm mua của 1 thanh niên không quen biết người dân tộc Mông 6000 viên ma túy đựng trong 30 gói ni lông rồi chuyển về cho Hùng gửi đi Hà Nội.

Trong đường dây mua bán ma túy này, lực lượng chức năng còn bắt được đối tượng Lại Đức Hùng –người môi giới mua hàng cùng với hai đối tượng  khác.

6000 nghìn viên ma túy được phát hiện, các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy đều bị bắt giữ - Vụ án thành công  một phần cũng do sự tố giác của lái xe khách, của nhân viên ship hàng… Điều đó cho thấy, việc phát hiện, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân là điều hết sức cần thiết, góp phần rất lớn trong việc đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Với hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, 3 bị can Phùng Văn Doanh, trú tại tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Văn Quang, quê tỉnh Vĩnh Phúc và Phùng Văn Tiến, quê Hà Nội vừa bị Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra.

Trước đó, chiều ngày 10/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Biên Hòa phát hiện Tiến và Phùng Văn Thủy, quê Hà Nội đang thu tiền trả góp của một người dân tại phường Long Bình, TP Biên Hòa. Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng khai đang làm thuê cho Phùng Văn Doanh. Tiến hành làm việc và khám xét nhà của Doanh tại chung cư ở phường Thanh Bình, TP Biên Hòa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng Công an xác định, chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng gần đây, Doanh và đồng bọn đã dùng gần 220 triệu đồng cho nhiều người vay với lãi suất từ 17-42%/tháng, thu lợi bất chính gần 60 triệu đồng. Ngoài 3 đối tượng trên, còn một số đối tượng liên quan khác hiện lực lượng Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm