Thứ Sáu, 29/03/2024 06:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ổ nhóm buôn bán thuốc nổ ăn trộm cả bom

(ANTV) - Tại tỉnh Quảng Bình, quá trình lập án đấu tranh, Công an Quảng Bình đã làm rõ đường dây buôn bán thuốc nổ và chiếm đoạt vũ khí quân dụng, thu giữ 118kg thuốc nổ và quả bom hơn 2 tạ.

Ngày 2/8/2019, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình nhận được thông tin về việc kẻ gian đã chiếm đoạt 1 quả bom tại thôn 10, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Điều đáng nói, đây là quả bom nặng hơn 230kg do gia đình ông Lê Văn Sương, trú tại tại thôn 10, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch thuê máy múc đào hồ chứa nước tưới cây thì phát hiện trong vườn nhà vào ngày 31 tháng 7 năm 2019.

Lái máy múc đã gọi điện, báo cho một đối tượng ở Quảng Trị để bán quả bom thì chủ nhà không đồng ý và báo chính quyền địa phương để tiếp nhận xử lý. Tuy nhiên, đến ngày 1/8, quả bom đã bị lấy trộm.

Khẩn trương điều tra, lực lượng công an, xác định có 4 đối tượng, trong đó có Lê Văn Vũ, sinh năm 1977, trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là đối tượng chủ mưu cầm đầu và cũng là đối tượng nằm trong chuyên án mà đơn vị đang điều tra.

Tiếp đó vào đầu tháng 8 năm 2019, có nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Lê Văn Vũ và Nguyễn Thị Qúy (sinh năm 1982, trú tại Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) thực hiện giao dịch một lượng lớn thuốc nổ. Sau khi trao đổi thống nhất giá cả với Qúy là 300.000đ/kg, Vũ đã điện cho Trần Văn Thọ, (sinh năm 1988, trú tại Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị) và Thọ đã đồng ý bán cho Vũ 118kg thuốc nổ với giá 280.000đ/kg. Vũ đã bán số thuốc nổ này cho Qúy  để hưởng chênh lệch. Khi Qúy chở thuốc nổ về đến địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngay sau khi bắt quả tang Nguyễn Thị Qúy về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ. Lực lượng Công an đã ra lệnh giữ người và khám xét nhà ở trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Vũ, thu giữ 130 triệu đồng cùng nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến vật liệu nổ.

Lực lượng Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan để đấu tranh. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Vũ cũng đã thừa nhận chính là người chủ mưu cầm đầu trong việc trộm cắp quả bom nặng hơn 230kg. Để thực hiện trót lọt hành vi, Vũ đã gọi Nguyễn Văn Vang; Lê Văn Cảnh và Lê Văn Xuân đến lấy trộm quả bom đưa đi chỗ khác cất giấu để tìm cách tiêu thụ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với các đối tượng trên về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ và chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Đại tá Nguyễn Văn Vĩ, Trưởng phồng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Trong chuyên án này, chúng tôi đã thu giữ được 118kg thuốc nổ và một quả bom. Đây là một chiến công rất lớn trong dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và thực hiện tốt mệnh lệnh của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trong tháng cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong dịp diễn tập khu vực phòng thủ phương án A2 chống bạo loạn, biểu tình và lật đổ."

Việc đấu tranh triệt xóa đường dây buôn bán thuốc nổ và chiếm đoạt vũ khí quân dụng đã có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa những hậu quả khôn lường có thể xảy ra, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm