Thứ Ba, 19/03/2024 14:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nữ phụ bếp cứa cổ đồng nghiệp lĩnh án 7 năm tù

(ANTV) - Với tội danh “giết người”, bị cáo Trần Thị Trầm Chi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa bị TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 năm tù.

Theo cáo trạng, tối ngày 24/10/2018, giữa Chi và ông Nguyễn Hữu Công là chủ quán nơi Chi làm đầu bếp xảy ra mâu thuẫn xô xát do nợ nần. Lúc này anh Hồ Hữu Trung, trú tỉnh Gia Lai, đầu bếp mới của quán, mặc dù không liên quan nhưng lại dùng tay bóp cổ, đẩy Chi và được mọi người can ngăn.

5h sáng ngày 25/10/2018, Chi tới quán Thiên Hương để phụ bếp, thấy Trung nằm ngủ và nhớ lại chuyện lúc tối liền vào bếp lấy dao cứa vào cổ Trung. Hậu quả, Trung thương tích 8% và được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cà Mau: Ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên thanh toán nhau

Tối 21/5 Một nhóm thanh thiếu niên mang theo nhiều hung khí chuẩn bị thanh toán nhau tụ tập tại quảng trường Thanh Niên thuộc phường 5, TP Cà Mau đã bị Lực lượng CS113 - CSTrật tụ Công an tỉnh đã phối hợp cùng CATP Cà Mau tiến hành bao vây và mời 12 đối tượng có liên quan về cơ quan để làm việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm 2 dao tự chế, 2 cây búa, 3 ống tuýp sắt cùng một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan, các đối tượng khai nhận vào ngày 20/5, Nguyễn Quang Sang, trú phường 7 có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác nên đã hẹn nhau vào tối ngày 21/5 đến khu vực quảng trường để thanh toán. Khi đi nhóm của Sang đã mang theo nhiều loại hung khí như dao tự chế, búa, ống tuýp sắt nhưng chưa kịp đánh nhau thì bị lực lượng Công an phát hiện và ngăn chặn.

Bắt đối tượng nghiện phá cửa trộm cắp nhà dân

Đội CSHS, Công an Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk vừa điều tra bắt tạm giam 1 đối tượng nghiện có tiền án tiếp tục đột nhập nhà dân trộm cắp.

Đối tượng bị bắt giữ là Ngô Hữu Bạo, trú TX. Buôn Hồ. Để có tiền tiêu xài, đối tượng này đã dò la sơ hở phá khóa đột nhập vào nhà dân lấy cắp 3 chiếc điện thoại di động và một số trang sức. Trước đó, Bạo cũng đã đột nhập 1 nhà khác trộm cắp tài sản lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân. Trước đó, Ngô Hữu Bạo từng có 1 có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", ra tù năm 2015.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm