Thứ Sáu, 26/04/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Những hành vi sai trái trong mùa dịch

(ANTV) - Ngay trong thời điểm cả nước nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thì tại 1 số địa phương vẫn còn nhiều người dân không chấp hành những quy định phòng dịch bệnh, cố tình chống đối coi thường tính mạng của bản thân và người khác. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã cố tình giả mạo các văn bản của cơ quan nhà nước gây hoang mang cho dư luận.

Đối tượng Vũ Văn Tập trú tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đã phải lĩnh án 15 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Theo cáo trạng, Tập đến chốt kiểm soát dịch của thôn Bình An, mặc dù được lực lượng làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu dừng xe để khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ nhưng Tập phóng xe máy với tốc độ cao vượt chốt trong khi chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị nhắc nhở, Tập  đã chống đối, vung tay đấm vào mặt trưởng Công an xã.

Một người phụ nữ đang to tiếng chửi bớt những người ngày đêm làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch bảo vệ an toàn phòng chống dịch cho người dân địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Bá Mười, sinh năm 1975, trú tại khu dân cư Tống Buồng, phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hải Dương là địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp. Và tại đây, cũng có nhiều người dân không chấp hành những quy định về dịch bệnh, cố tình chống đối coi thường tình mạng của bản thân và người khác. Từ ngày 27/1 đến ngày 26/2, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, xử lý 3.343 trường hợp vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phạt tiền 3,2 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh bất chấp quy định của Chính phủ cũng phải chịu hậu quả của pháp luật. Ngay trong thời điểm cả nước nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đối tượng Phạm Thanh Nga vẫn ngang nhiên hoạt động mại dâm tại chính cơ sở do mình quản lý trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Cơ quan Công an quận Thanh Xuân vừa bắt tạm giữ đối tượng Nga đề điều tra về hành vi Môi giới mại dâm. Theo lời khai của Nga tại cơ quan điều tra, do không có khách nên Nga đã môi giới nhân viên massaga cho khách. Khách mua vui phải trả 800.000 đồng/ lượt, Nga trả cho nhân viên 600.000 và giữ lại 200.000 tiền môi giới. Đối tượng này từng có 2 tiền án về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản".

Trong khi cả nước đang phòng chống dịch Covid thì nhiều cơ sở massa vẫn hoạt động, bất chấp sự lây lan và nguy hiểm của dịch bệnh.

Cùng với việc khẩn trương khởi tố, đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ việc răn đe, ngăn chặn, cảnh báo các trường hợp coi thường các quy định về phòng, chống dịch.

Một tình trạng nữa, đó là nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã cố tình giả mạo các văn bản của Cơ quan nhà nước gây hoang mang cho dư luận.

Tại Thái Nguyên, 3 chủ tài khoản Facebook đã lấy thông tin trên mạng xã hội chưa kiểm chứng đăng tải, mục đích thông báo cho mọi người biết lịch nghỉ học của học sinh liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đak Lak đã phải điều tra truy vết đối tượng giả mạo cho học sinh nghỉ học, gây hoang mang dư luận

Tình hình dịch bệnh đến nay còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, mỗi cá nhân cần tự giác, nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Không vì bất kỳ lý do gì mà có các hành vi chống đối lại, không chấp hành các yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm