Thứ Năm, 28/03/2024 22:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Những hành vi ngông cuồng đi ngược nỗ lực chống dịch

(ANTV) - Đại dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tác động sâu sắc toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia. Đến nay, đã có trên 1,6 triệu người nhiễm bệnh, hơn 95 nghìn người tử vong ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn nữa. Tại Việt Nam, cuộc chiến chống dịch Covid-19 là sự vào cuộc và đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Chỉ một cá nhân đi ngược cũng có thể làm ảnh hưởng những nỗ lực của cả một đất nước. Vậy mà, trong những ngày cả nước đang chung tay chống dịch như thế này, lại có một số cá nhân thể hiện thái độ coi thường pháp luật, thực hiện những hành vi đáng bị lên án và cần trừng trị thích đáng.

Một người đàn ông liên tục chửi bậy và thách thức, dọa đánh lực lượng chức năngđang làm nhiệm vụ kiểm dịch Covid-19 khi được nhắc nhở đeo khẩu trang.

Một thanh niên ăn cắp xe bán tải lao vào lực lượng chức năng hòng trốn cách ly. Một phụ nữ hành hung cảnh sát khi được yêu cầu đo thân nhiệt.

Một đối tượng nghiện dùng dao khống chế chủ tịch UBND phường khi bị nhắc nhở chấp hành phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một nhóm đối tượng tụ tập ăn nhậu, hát karaoke cản trở, chống đối lực lượng chức năng. 9 đối tượng tụ tập đua xe, cướp giật tài sản khiến 2 cảnh sát hy sinh...

Trên đây là những trường hợp chống người thi hành công vụ, coi thường pháp luật điển hình thời gian qua. Những hành vi nàycần bị lên án một cách mạnh mẽ và trừng trị thích đáng, trong bối cảnh cả nướcđang bước vào giai đoạn khốc liệt, quyết định sự thành bại trong cuộc chiến chống dịch covid-19.

Từ những hiện tượng trên, có thể thấy rằng, một mặt cuộc chiến chống dịch bệnh covid-19 đang bước vào giai đoạn quyết định sự thành bại. Trong đó toàn Đảng, toàn quân, toàn dân,  đã đồng lòng dốc sức cho trận chiến sống còn. Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, mới đây nhóm 9 đối tượng là thanh, thiếu niên bỏ học,đã ngang nhiên vi phạm lệnh cách lyxã hội của chính phủ,tổ chức đua xe trái phép, cướp giật tài sản người đi đường, gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Nhận thấy hành vi của nhóm đối tượng này làvô cùng nguy hiểm,ngay lập tức, Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng, truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.Khi lực lượng công an truy đuổi đến khu vực cầu Mân Quang, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) thì xảy ra va chạm giao thông. Vụ tai nạn khiến hai chiến sỹ cảnh sát giao thông-trật tự Công an quận Sơn Trà hy sinh; một người dân sinh năm 1985, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà bị thương.

Trung úy Nguyễn Ngọc Thi, Đội CSGT – TT Công an quận Sơ Trà, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Không vì sự hy sinh mất mát mà chúng tôi chùn bước. chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những công việc dang dở của hai đồng chí.

Tại Hà Nội, một bộ phận công dân thiếu ý thức, thậm chí ngang ngạnh, ngông cuồng thách thức lực lượng chức năng, khi được nhắc nhở chấp hành quy định của chính phủ về giãn cách xã hội. Cố tình vi phạm quy định tiếp xúc an toàn giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân và cộng cồng, tụ tập ăn nhậu, hát karaoke gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên do 2 đối tượng là Trần Đăng Minh (sinh năm 1991, ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Đắc Tùng (sinh năm 1991, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đã đã có hành vi cản trở, đồng thời chống người thi hành công vụkhi lực lượng chức năng Công an phường Phú Diễn đến, yêu cầu số người trên giải tán.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Đội phó Đội ĐTTH, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Chúng tôi nhận tin nhắn từ lực lượng CS 113, phản ánh tình trạng tụ tập ăn nhậu, hát karaoke trong mùa dịch, tuy nhiên khi nhắc nhở thì các đối tượng chống đối..

Tại Hải Dương, vào hồi 8h30 ngày 05/4, tổ công tác của UBND phường Nhị Châu, Thành phố Hải Dương tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng dịch đến các hộ dân và những người bán hàng rong trên địa bàn. Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã yêu cầu bà Trần Thị Cánh, trú tại khu 3, phường Nhị Châu thực hiện đúng các quy định về việc bán hàng đảm bảo vệ sinh và bày bán đúng nơi quy định.

Bà Cánh đã nghiêm túc chấp hành, nhưng con trai bà này là Trần Xuân Sơn lại chửi bới rồi bất ngờ cầm dao bầu khống chế ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường, thành viên đoàn công tác. Ngay lập tức, lực lượng công an đã lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng. Theo hồ sơ của Cơ quan Công an, Sơn là đối tượng nghiện, có 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như răn đe các đối tượng khác, thì cầnnghiêm trị các đối tượng này bằng những bản án thích đáng nhằm giữ gìn an ninh trật, an toàn xã hội.

Thủ tướng chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công An điều tra, làm rõ và xử lý triệt để các hành vi liên quan đến việc khai báo gian dối y tế, cản trở công tác chống dịch bệnh tại các địa phương. Góp phần thúc đẩy chiến thắng dịch bệnh Covid-19 – một cuộc chiến không chỉ gian nan, mà còn hiểm nguy bội phần.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm