Thứ Sáu, 26/04/2024 15:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhóm tội phạm từ tỉnh ngoài đến Đắk Lắk gây án

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với tính chất, mức độ nghiêm trọng, liều lĩnh. Phương thức, thủ đoạn rất tinh vi. Sau khi công an vào cuộc, xác lập chuyên án điều tra thì hầu hết các vụ trộm cắp này đều do nhiều nhóm đối tượng từ các tỉnh ngoài đến Đắk Lắk gây án.

Những hình ảnh do camera an ninh ghi lại cảnh một nhóm đối tượng từ tỉnh Đồng Nai chuyên lên Đắk Lắk đột nhập các cửa hàng điện thoại để trộm cắp. Đó là Công Nhật Phu (39 tuổi) Đinh Văn Hải (38 tuổi) và Nguyễn Văn Đạt (34 tuổi). Vì cần tiền tiêu xà cá nhân nên các đối tượng đã bàn bạc lên kế hoạch đến tỉnh Đắk Lắk để trộm cắp.

Mục tiêu mà các đối tượng nhắm đến là các cửa hàng điện thoại. Vào đêm khuya, khi đi dò la thấy cửa hàng điện thoại nào khóa cửa ngoài, không có người trông coi thì chúng liền phá khóa đột nhập. Bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp các của hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ trộm cắp khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Những hình ảnh cũng do camera an ninh ghi lại cảnh một nhóm đối tượng từ các tỉnh ngoài đến Đắk Lắk gây ra hàng loạt vụ bẻ khóa xe máy để lấy cắp trong những tháng đầu năm 2020. Nhiều vụ các đối tượng chỉ thực hiện bẻ khóa lấy cắp chưa đầy 10 giây khiến người dân không kịp trở tay. Các đối tượng luôn ngắm đến những chiếc xe máy đắt tiền, có giá trị…Nhóm trộm cắp chuyên nghiệp này vừa bị Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác lập chuyên án triệt phá thành công.

Trong đó, Phạm Văn Hà (30 tuổi) trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An và Trần Văn Tuấn (31 tuổi) trú tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã đến móc nối với 2 đối tượng ở tỉnh Đắk Lắk là Trần Văn Hùng (28 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (23 tuổi) để gây án. Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ nhóm này đã gây ra trên 30 vụ trộm cắp xe máy ở các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đồng trị giá trên 300 triệu đồng.

Những nhóm đối tượng từ các tỉnh ngoài đến Đắk Lăk trộm cắp luôn gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra. Bởi sau khi lấy được tài sản, các đối tượng nhanh chóng đưa ra tỉnh ngoài tiêu thụ. Mọi dấu vết để lại hiện trường dường như là không có. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự quyết tâm phá án đến cùng nên lực lượng công an các cấp ở tỉnh Đắk Lắk đã lần lượt đưa những nhóm đối tượng này ra trước ánh sáng pháp luật, trả lại sự bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm