Thứ Sáu, 26/04/2024 11:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhóm cướp nguy hiểm đất Mỏ sa lưới

(ANTV) - Lợi dụng đêm tối, ít người qua lại, nhóm đối tượng do Vũ Quang Duy, sinh năm 1990, trú tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cầm đầu đã gây ra hàng loạt vụ cướp tại địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thủy, Cẩm Đông, TP Cẩm Phả và Hà Tu, Hà Phong, TP Hạ Long vào thời điểm cuối tháng 11/2019.

Theo đơn trình báo của chị Hoàng Thị Pho, sinh năm 1989, hiện tạm trú tại tổ 1 khu 8A, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả: khoảng 21h20’ ngày 20/11, trong lúc chị Pho đang đi bộ thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi trên xe mô tô tháo biển kiểm soát dùng dao bầu đe dọa với mục đích cướp tài sản. Quá sợ hãi, nạn nhân đã phải đưa cho chúng 1 điện thoại Samsung galaxy và 1 dây chuyền bạc trọng lượng 1 chỉ.

Liên tiếp trong các ngày từ 18 đến 25/11, nhóm cướp này đã gây ra tổng cộng 9 vụ cướp tài sản tại địa bàn TP Cẩm Phả và Hạ Long. Thời điểm chúng gây án thường vào quãng thời gian từ 20 đến 22h, tại những đoạn đường vắng người qua lại. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp để xác định và bắt giữ nhóm cướp manh động này.

Thiếu tá Cù Quốc Thắng, Trưởng Công an TP Cẩm Phả - Quảng Ninh cho biết: "Qua rà soát thấy nổi lên 2 đối tượng ở Vân Đồn và 1 đối tượng ở Cẩm Phả có đặc điểm phương tiện giống như phương tiện đã gây án và có thời gian bất minh và chúng tôi đã tập trung đấu tranh và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đấu tranh các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội"

Ngày 30/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Quang Duy cùng 2 đồng phạm là Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1995, trú tại Vân Đồn và Phan Anh Dũng, sinh năm 1990, trú tại TP Cẩm Phả về hành vi cướp tài sản. 3 đối tượng trên đều nghiện ma túy, trong đó Duy và Hải từng bị xử phạt 42 tháng tù giam về tội danh tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, Duy giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu.

Đối tượng Vũ Quang Duy, chủ mưu cầm đầu nhóm cướp khai nhận: "Rảnh rỗi em giấu dao ở trong người, em đi sang đón Dũng, Dũng điều khiển xe máy còn em ngồi sau, còn Dũng với Hải đều bảo em không dám làm thì em bảo không dám làm thì tao làm thì chúng mày chạy xe; thì tất cả các vụ cướp tài sản em là người ngồi sau khống chế nạn nhân rồi cướp".

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 xe mô tô, 1 dao bầu, 2 túi xách, 1 dây chuyền, 3 điện thoại di động và một số tang vật liên quan. Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm đã ra lệnh tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội, sớm đưa ra xét xử trước pháp luật./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm