Thứ Sáu, 29/03/2024 17:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều loại tội phạm sa lưới trong thời gian chống dịch

(ANTV) - Công an TP Hà Nội cùng với nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Đợt cao điểm này được triển khai thực hiện từ 15/4-14/6/2020. Ngay sau khi mở đợt cao điểm, Công an thuộc các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội đã liên tiếp đấu tranh, bắt giữ hàng loạt các vụ án, đối tượng có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong đó nổi lên có các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản.

Hàng loạt vụ trộm cắp tài sản liên tục được lực lượng công an điều tra, khám phá. Thủ phạm các vụ đột nhập đều là trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự và có thủ đoạn tinh vi. Giả làm xe ôm công nghệ, lợi dụng thời điểm rạng sáng, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp tài sản tại các khu nhà trọ trên địa bàn Thành phố và đã bị Công an Quận Bắc Từ Liêm, Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Sau 2 năm truy vết những kẻ chuyên đột nhập các cửa hàng, siêu thị, cơ sở cầm đồ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cũng vừa bắt giữ 2 anh em “siêu trộm” chuyên phá két sắt là Đào Đức Thắng (sinh năm 1978, trú tại Thổ Quan, Đống Đa) và Đào Đức Tân (sinh năm 1971, trú tại Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội).

Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 16 vụ trộm cắp, lấy được 11 két sắt, tài sản trộm được khoảng hơn 800 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều điện thoại, di động, máy tính xách tay.

Công an TP Hà Nội cũng nhận định: Qua theo dõi, đánh giá, trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tình trạng trộm cắp tài sản vẫn chưa có dấu hiệu chững lại, nhưng tỷ lệ điều tra khám phá án lại tăng cao. Lực lượng công an tại cơ sở đã chủ động các phương án tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, tăng cường tuyên truyền giúp người dân nhận diện các thủ đoạn và nâng cao cảnh giác.

Từ ngày 23/4 tại Hà Nội, nhiều hàng quán đã được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, người dân cũng không nên vì thế mà chủ quan. Đây vẫn là thời điểm nhiều đối tượng lợi dụng để hoạt động phạm tội trộm cắp, cướp giật tài sản. Cần nâng cao cảnh giác, phát huy tin báo tố giác tội phạm, góp phần cùng lực lượng công an bắt giữ, ngăn chặn tội phạm khi chúng chưa kịp gây án.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm