Thứ Sáu, 29/03/2024 13:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nguy hiểm rình rập trong thang máy

(ANTV) - Vụ việc nữ sinh bị một người đàn ông ăn mặc lịch sự sàm sỡ trong thang máy tại chung cư Golden Palm, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) mới đây khiến cho nhiều người nhận ra mức độ nguy hiểm và không khỏi lo lắng, đặc biệt là chị em phụ nữ làm việc trong các cao ốc văn phòng, sinh sống tại các căn hô chung cư.

 

Tuy nhiên, theo Bộ luật Hình sự, hành vi quấy rối tình dục đối với người trên 16 tuổi chưa thể khép vào tội danh nào để xử lý khi người bị tố cáo chưa thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Các đối tượng chỉ phải chịu mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 đến 300.000đ.

Có thể nói, đã xảy ra khá nhiều vụ tấn công trong thang máy thời gian gần đây. Nhưng chỉ đến vụ việc tại chung cư Golden Palm thì nhiều người mới nhận ra mức độ nguy hiểm của nó. Không chỉ sàm sỡ, hiện tượng cướp giật cũng luôn rình rập khi các chị em phụ nữ ở trong thang máy một mình.

Mới đây, tại tòa nhà CT12C - khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cướp trong thang máy. Chị Lê Hồng đi rút tiền ở bên ngoài về, gặp một người đàn ông trung niên khoảng 50 tuổi, mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm ngồi ở hàng ghế chờ trước cửa thang máy. Chị Hồng vừa bước vào thang máy để đi lên nhà thì người đàn ông đi theo, cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt hòng cướp tiền và điện thoại của chị. Rất may là nạn nhân chưa bị mất tài sản.

Do đặc thù của thang máy là lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, ở đây thường có người qua lại, cộng thêm an ninh cũng an toàn hơn rất nhiều so với ngoài đường. vì vậy đa số người sử dụng thang máy không nghĩ đến khả năng có thể bị cướp, vì vậy mọi người thường rất lơ là khi sử dụng thang máy.

Nếu thang máy vắng người mà bắt gặp đối tượng khả nghi, lấm lét thì tốt nhất không nên sử dụng thang máy chung hoặc đang trong thang máy có thể đi ra luôn để được an toàn cho cả người và tính mạng đặc biệt khi mang theo nhiều tài sản giá trị.

Quay lại với vụ việc nữ sinh bị quấy rối trong thang máy. Trong nhiều trường hợp nạn nhân đã không trình báo công an, họ chọn cách lảng tránh, không dám lên tiếng bởi ngại dư luận, sợ kẻ xấu trả thù. Với mức phạt tiền chỉ tối đa 300.000 thì rõ ràng không đủ sức răn đe.

Chính vì vậy, để quấy rối tình dục không còn là vấn nạn của xã hội, pháp luật cần phải nâng mức phạt và điều chỉnh khắt khe, cụ thể hơn các quy định, chế tài xử lý hành vi này./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm