Thứ Sáu, 26/04/2024 21:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Người chết, kẻ vào tù vì điếu thuốc lá điện tử

(ANTV) - Chỉ vì điếu thuốc lá điện tử bị ném vào người mà Nguyễn Huỳnh Khương (trú quận 4, TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp cùng làm thuê tại một công ty sửa chữa ô tô dẫn đến đánh nhau. Hậu quả làm 1 người bị đâm chết, 1 người bị thương tật 41%. Còn Khương đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử vào sáng nay ngày 19.9 về về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát vào tối này 29/11/2018, tại Công ty ô tô Sài Gòn – Phú Quốc, (ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) tổ chức buổi tiệc sinh nhật cho nhân viên là Dương Hải Triều. Tại buổi tiệc Khương và Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn sau khi Tuấn Anh ném (điếu thuốc lá điện tử) trúng vào người Khương.

Hai người xô xát dẫn đến đánh nhau nhưng được mọi  người can ngăn và cả hai cùng ra về. Một lúc sau, bực tức chuyện mình bị Khương đánh nên Tuấn Anh rủ Triều quay lại công ty tìm Khương đánh dằn mặt. Khi đến nơi, Triều và Tuấn Anh xông lên gác đánh Khương thì bị Khương dùng dao đâm làm Tuấn Anh tử vong, còn Triều bị thương nặng. Gây án xong Khương bỏ trốn vào rừng đến sáng hôm sau đến Công an đầu thú.

Tại phiên xét xử sáng nay, xét thấy lời khai của người làm chứng, bị hại và bị can có nhiều điểm còn mâu thuẫn, chưa đồng nhất, để tránh oan sai và bỏ sót tội phạm, Hội đồng xét xử đã tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra bổ sung.

Tranh chấp đất đai, em rể đánh chết chị

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Nanh Niê trú phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk 18 năm tù giam về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, bà H’ Juang HĐơk (66 tuổi) trú phường Thành nhất và  2 người con mang thước dây đến thửa đất của gia đình mình ở buôn Ky đo đạc để xác định ranh giới với lô đất của Y Nanh Niê - em rể bà H Juang. Lúc này Y Nanh nghi ngờ bà H Juang đo lấn sang phần đất của gia đình mình nên đến cãi nhau với mẹ con bà H Juang. Sau khi được buôn trưởng chứng kiến và hòa giải nên 2 bên đi về.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bà H Juang một mình đến nhà Y Nanh chửi bới thì và thách thức Y Nanh. Vì bực tức nên Y Nanh đã nhặt cây gậy tre đánh 1 cái vào chân và 2 cái vào đầu khiến bà H Juang gục xuống đất. Ngay sau đó, bà H Juang được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Y Nanh Niê 18 năm tù giam về tội "Giết người". Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 182 triệu đồng.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm